SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị WHO cho vắc xin Nanocovax thử nghiệm toàn cầu

22:24, 29/11/2021
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị WHO hỗ trợ kỹ thuật cho vắc xin Nanocovax của Việt Nam được tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng toàn cầu của WHO, khi làm việc với Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại Thụy Sĩ.

Sáng 29.11 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thuỵ Sĩ, Chủ tịch nước và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thăm trụ sở Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Geneva, Thụy Sĩ, và có buổi làm việc với Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

261406725-831953474856501-80028253141033067-n-8927

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò điều phối quan trọng của WHO trong lĩnh vực y tế toàn cầu, đưa ra các tiêu chuẩn, hướng dẫn y tế, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, giúp các nước giải quyết các vấn đề y tế công cộng, tăng cường năng lực ứng phó dịch bệnh.

Ông khẳng định Việt Nam ủng hộ những nỗ lực của Chương trình COVAX (Tiếp cận Toàn cầu vắc xin Covid-19) và các tổ chức vận hành COVAX, trong đó có WHO và GAVI trong thúc đẩy tiếp cận công bằng, bình đẳng và kịp thời vắc xin Covid-19 trên toàn cầu.

Chủ tịch nước tuyên bố Việt Nam sẽ đóng góp tự nguyện thêm 500.000 USD cho COVAX, nâng tổng mức đóng góp tự nguyện của Việt Nam cho COVAX lên 1 triệu USD. Việt Nam nằm trong số không nhiều nước đang phát triển có đóng góp tự nguyện cho COVAX, qua đó thể hiện mạnh mẽ tình đoàn kết quốc tế và nỗ lực trách nhiệm của Việt Nam.

Ông đề nghị WHO, GAVI, Chương trình COVAX quan tâm hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, năng lực tiêm chủng mở rộng.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Chương trình COVAX tiếp tục phân bổ và điều chuyển vắc xin tới Việt Nam càng nhanh và càng nhiều càng tốt, ưu tiên vắc xin cho trẻ em, cũng như hỗ trợ các vật tư y tế nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng giúp Việt Nam giữ vững thành quả kiểm soát dịch bệnh.

261380939-418572923190220-3168342353671525897-n-3000

Chủ tịch nước và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thăm trụ sở Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Geneva, Thụy Sĩ 

Tổng giám đốc WHO ủng hộ ý tưởng biến Việt Nam thành trung tâm khu vực về sản xuất vắc xin, sẽ trao đổi với bộ phận kỹ thuật về khả năng đưa vắc xin do Việt Nam sản xuất tham gia chương trình thử nghiệm toàn cầu của WHO.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay, WHO sắp tổ chức phiên họp đặc biệt nhằm để các nước thảo luận khả năng xây dựng một hiệp ước phòng chống đại dịch cấp toàn cầu nhằm ngăn chặn những thảm hoạ tương tự trong tương lai, mong Việt Nam xem xét tích cực đề xuất này.

Tổng giám đốc WHO cảm ơn sự đóng góp tài chính của Việt Nam cho Chương trình COVAX và cho biết luôn sẵn sàng cùng các đối tác liên quan hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Việt Nam trong việc bảo đảm tiếp cận công bằng vắc xin và chuyển giao công nghệ vắc xin m-RNA.

Mỹ Ngọc 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.