SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chợ Giáng sinh lớn nhất TP.HCM ảm đạm ngày cận lễ

16:03, 06/12/2021
Nhiều mặt hàng Noel được trưng bày lộng lẫy, bắt mắt trên khắp tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), song chợ Giáng sinh lớn nhất TP.HCM vẫn ảm đạm do vắng khách.

Đồ trí Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã, cây thông trang trí có hàng chục loại với nhiều kích cỡ khác nhau. Nhiều mặt hàng trang trí như dây kim tuyến, vòng nguyệt quế, quả cầu thủy tinh, người tuyết... cũng phong phú với đủ loại chất liệu và màu sắc.

5

Nhiều mặt hàng Noel được trưng bày lộng lẫy, bắt mắt trên khắp tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5).

Theo các tiểu thương ở chợ Giáng sinh, năm nay giá của hầu hết các mặt hàng trang trí Noel hầu như không tăng so với năm trước. Cụ thể, các loại thông trang trí có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng tùy vào chiều cao và mức độ trang trí. Những cây thông cỡ lớn được khách hàng chọn chủ yếu là các công ty, văn phòng, cửa hàng kinh doanh có giá từ 3-5 triệu. Còn các hộ gia đình mua các loại mini có giá từ vài trăm nghìn đến một triệu đồng.

Các món hàng trang trí như dây kim tuyến, quả cầu thủy tinh, chuông treo dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn. Quần áo ông già Noel giá từ 80-200 nghìn/bộ cho trẻ em, từ 150-400 nghìn/bộ của người lớn…

18

Quần áo  ông già Noel cho trẻ em dao động từ 80-200 nghìn.

Lễ Giáng sinh cận kề, song Chợ Giáng sinh lại vắng vẻ, lượng khách giảm hơn 50%, không còn không khí sôi động như mọi năm.

Sức mua các mặt hàng trang trí, quà tặng năm nay giảm đi đáng kể so với các năm trước. Nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến người dân thắt chặt chi tiêu, không còn mặn mà với việc mua sắm trang trí. Nhiều khách sạn, nhà hàng, các cửa hàng thời trang, ăn uống trên địa bàn giảm sút doanh thu, thậm chí đóng cửa khiến nhu cầu trang trí giáng sinh cũng giảm theo.

“Lượng khách tới mua tại cửa hàng tôi năm nay giảm hơn 50% so với mọi năm. Do dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, cửa hàng bị ảnh hưởng, hiện nhiều cửa hàng vẫn chưa hoạt động trở lại nên lượng hàng vẫn còn tồn đọng rất nhiều”, chị Lan chia sẻ.

15

Nhân viên xuống đường để chào mời khách ghé cửa hàng.

Trước các cửa hàng trang trí Giáng sinh, tiếng các nhân viên nhanh nhảu chào mời khách, họ bước cả xuống đường hồ hởi vẫy tay chào mời khách vào cửa hàng: “Ghé vào xem đi các anh chị, nhiều mặt hàng đẹp lắm”, “Đỗ xe ở đây, cứ vào xem thỏa thích”, lời mời chào rộn cả đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông.

Tuy nhiên, dù là ngày thường hay những hôm cuối tuần thì vẫn có khá ít khách ghé mua. Lượng khách tại chợ Giáng sinh năm nay sụt giảm mạnh so với năm ngoái. Không chỉ lượng khách ở TP.HCM giảm, những khách hàng ngoại tỉnh lâu năm như Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Tây Ninh… cũng không đặt hàng về bán.

12

Những ngày cuối tuần lượng khách vẫn giảm sụt mạnh.

Thậm chí, nhiều cửa hàng dù đã hạ giá các sản phẩm trang trí Giáng sinh nhưng vẫn không có khách ghé mua. “Cây thông Noel năm ngoái bán 1 triệu thì năm nay giảm còn 700 nghìn/cây; nhiều đồ trang trí khác giảm gần nửa giá nhưng vẫn ế", Chị Quỳnh Giao chia sẻ.

19

Nhiều mặt hàng Giáng sinh hạ giá nhưng vấn ế ẩm.

Là hộ kinh doanh mặt hàng trang trí Giáng sinh lâu năm tại TP.HCM, chưa năm nào chị Giao thấy không khí Giáng sinh ảm đạm như năm nay. Từ sáng đến tối chỉ vài ba khách ghé hỏi cái này cái kia rồi đi ra.

“Hàng hóa nhập về dựa trên sức mua của khách nên số lượng nhập hàng cũng cầm chừng, có loại giảm đến 70%. Năm nay, cửa hàng nhập về khoảng 20-25% lượng hàng năm ngoái mà tới giờ vẫn bán chưa hết”, chị Giao nói.

10

Nhiều khách hàng vẫn chưa mặn mà với việc sắm đồ trang trí Giáng sinh.

Nhiều chủ tiệm thở dài vì vắng khách mua, lo không thu được vốn. Các tiểu thương hy vọng những ngày tới không khí mua hàng sẽ nhộn nhịp hơn.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 8 tháng trước
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương (VHTT&DL) vừa phối hợp với UBND TP Dĩ An tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia "Lễ hội Kỳ yên Đình Dĩ An" nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng về nguồn gốc, quá trình phát triển của lễ hội.
Thương hiệu 8 tháng trước
Tháng 7, Masterise Homes tiến hành bàn giao căn hộ hạng sang đầu tiên tại thị trường Hà Nội thành công, mở đầu thuận lợi cho hàng loạt dự án khác trong năm 2023.
Thương hiệu 1 năm trước
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Vă​​n Lợi cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh vừa có chuyến khảo sát thực tế Trang trại công nghệ cao Unifarm tại xã An Thái, huyện Phú Giáo.
Tin tức 1 năm trước
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội Bình Dương phục hồi và đạt nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, đặc biệt thu hút gần 40 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.
Tin tức 1 năm trước
Sáng 3/11, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, phường Hội Nghĩa, Tân Uyên.