SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Thí điểm cho học sinh học trực tiếp từ ngày 13/12

16:51, 01/12/2021
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các trường trên địa bàn. Theo đó, học sinh các lớp 1, 9, 12 sẽ được thí điểm học trực tiếp trong 2 tuần.

Sau khi thực hiện thí điểm đối với các lớp 1, 9, 12 sẽ tiếp tục thực hiện với trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Đặc biệt tại huyện Cần Giờ, Trường mầm non Thạnh An, tiểu học Thạnh An, THCS – THPT Thạnh An sẽ học trực tiếp ở tất cả các khối từ ngày 13/12.

UBND TP cũng chỉ đạo từ ngày 27/12 sẽ tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm sau 2 tuần thí điểm dạy trực tiếp. Căn cứ kết quả có được, Sở GD – ĐT sẽ phối hợp Sở Y tế tham mưu để xem xét việc quyết định tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3/1/2022.

1

Theo kế hoạch, học sinh lớp 1, 9, 12 sẽ được thí điểm học trực tiếp từ ngày 13/12. 

Cũng theo kế hoạch từ UBND TP, nguyên tắc tổ chức cho học sinh đi học lại là: trường THPT hoạt động theo cấp độ dịch của TP.HCM, các cơ sở giáo dục còn lại hoạt động theo cấp độ dịch của TP Thủ Đức hoặc quận, huyện nơi trường trú đóng. Bên cạnh đó, ưu tiên cho những trường có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

2

Những trường có cơ sở vật chất tốt và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch sẽ được ưu tiên. 

UBND TP cũng chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục chuyển trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch được công bố vào các sáng thứ 2 hàng tuần do UBND TP công bố. Trong đó, các cá nhân tham gia dạy và học trực tiếp không thuộc diện cách ly y tế. Còn đối với giáo viên, học sinh đến từ vùng đỏ phải thực hiện xét nghiệm theo quy định.

UBND TP cũng yêu cầu các trường xây dựng và hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch trước ngày 3/12. Trước khi mở cửa trở lại các điểm trường phải được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương thẩm định, kiểm tra kế hoạch, phương án đã được phòng chống dịch khi dạy học trực tiếp.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.