SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Chưa đến 30% phụ huynh lớp 1 đồng ý cho con đi học trực tiếp

06:00, 06/12/2021
(SHTT) - Theo thống kê của ngành GD&ĐT TP.HCM, có 121.759/131.244 phụ huynh lớp 1 tham gia đợt khảo sát nhưng chỉ có 36.316 phụ huynh (29,82%) đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp; số còn lại không đồng ý, chiếm tỷ lệ hơn 70%.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo kết quả khảo sát của ngành GD-ĐT TP.HCM cho đến ngày 5/12, chỉ có 29,82% phụ huynh đồng ý cho con đi học trực tiếp, số còn lại chưa đồng ý.

Cụ thể, mới đây Sở GD-ĐT TP.HCM đã thực hiện việc khảo sát ý kiến của phụ huynh lớp 1 về việc cho con em đi học trực tiếp theo chủ trương thí điểm mở cửa trường học của UBND TP.HCM. Trong đó, có 121.759/131.244 phụ huynh lớp 1 tham gia đợt khảo sát nhưng chỉ có 36.316 phụ huynh (29,82%) đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp; số còn lại không đồng ý, chiếm tỷ lệ hơn 70%.

Nhiều trường tiểu học ở nội thành chỉ có 10 - 20 học sinh đồng ý cho con đi học như: Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3); Tiểu học Bến Cảng, Đống Đa, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4). Một số trường không có phụ huynh nào đồng ý cho con học trực tiếp.

Tương tự ở các vùng ngoại thành, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cho con đi học cũng rất thấp. Như huyện Củ Chi, dù thuộc vùng xanh nhưng có đến 5 trường: Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2; huyện Cần Giờ cũng có Trường Lý Nhơn, Đồng Hòa số phụ huynh đồng ý cho con đi học dưới 20 người…

Trước đó, sau khi TP.HCM công bố kế hoạch cho học sinh lớp 1 đi học lại từ ngày 13/12 thì các trường tiểu học đã đồng loạt thực hiện khảo sát lấy ý kiến phụ huynh về việc cho con đi học lại. Nhiều phụ huynh cho biết, do còn e ngại tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM hiện nay, hơn nữa trẻ đã học gần hết học kỳ 1 nên phụ huynh không mong muốn con mình đi học lại trong thời điểm này.

Tương tự, ở bậc mầm non, kế hoạch sẽ đi học sau đó một tuần, nhưng theo khảo sát của các trường tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đi học lại cũng cực kỳ thấp, nhiều trường chỉ có 1 - 2 phụ huynh đồng ý, hầu hết các trường khác cũng chỉ xấp xỉ được 10 bé.

Theo ban giám hiệu các trường tiểu học ở TP.HCM, lý do khiến tỉ lệ phụ huynh không đồng ý cho con em đi học trực tiếp vì họ lo lắng trẻ 6 tuổi chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, sợ các bé nhiễm bệnh rồi lây cho những người lớn tuổi trong gia đình có bệnh nền, có người thì cho biết muốn nghe ngóng thêm một thời gian nữa xem tình hình dịch bệnh như thế nào rồi mới quyết định...

Cũng theo ban giám hiệu các trường tiểu học, việc phụ huynh chưa đồng thuận cao trong việc cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp đang gây nhiều khó khăn cho các trường, nhất là việc bố trí, sắp xếp lớp, phân công giáo viên,... để giảng dạy trực tiếp và trực tuyến.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.