SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Chính sách thị thực sửa đổi: Cú hích mạnh cho du lịch Việt Nam

09:50, 17/08/2023
(SHTT) - Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam ước đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7 vừa qua, gấp 3 lần cùng kỳ 2022. Khách du lịch từ châu Âu tăng cao nhất trong tháng 7, ghi nhận mức tăng 27%.

 Từ 15/8, nhiều chính sách thị thực mới được áp dụng, mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam được kỳ vọng sớm cán đích.

Với việc nâng thời gian tạm trú cho công dân 13 nước lên 45 ngày từ ngày 15/8, du khách quốc tế từ những nhiều thị trường có thêm thời gian để trải nghiệm văn hóa, du lịch cũng như ẩm thực của Việt Nam.

"Tôi rất vui vì có thêm thời gian đi Sa Pa, sau đó đi vào TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và quá nhiều điều tôi muốn trải nghiệm", anh Jacopo, du khách Italy, chia sẻ.

"Chúng tôi rất hứng thú với việc được miễn thị thực và nâng thời hạn tạm trú. Các bạn tôi khi biết tin này đã ngay lập tức lên các tour đến Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang", anh Shinnosuke, du khách Nhật Bản, nói.

lich

Khách quốc tế đến từ châu Âu tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Theo các đại lý du lịch, chính sách thị thực mới vừa có lợi cho du khách quốc tế, khi có thể dễ dàng tăng trải nghiệm tại Việt Nam.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, cho rằng thay vì trước đây khách đi du lịch 10 - 15 ngày, hiện nay du khách có thể đi 15 - 20 ngày. Tour dài hơn nên du khách cũng chi tiêu nhiều hơn.

Vì thời gian lưu trú dài hơn, nên các đại lý du lịch cũng ra sức xây dựng các sản phẩm du lịch trải nghiệm theo yêu cầu của du khách, giúp mức chi tăng gấp 2 lần so với trước.

"Khách hàng có yêu cầu đặc biệt, có mức chi trả liên quan đến chương trình tăng gấp đôi so với tour truyền thống", ông Lê Hồng Thái, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist, cho biết.

"Sau khoảng 3 tuần đi tour, họ sẽ có thêm 1 tuần nghỉ dưỡng ở 1 resort nào đấy. Hy vọng với chính sách nới lỏng này, đối tượng khách ở lại Việt Nam sẽ nhiều hơn", ông Phan Chương Vũ, Trưởng Điều Hành Discova Vietnam, cho hay.

Các chuyên gia nhận định, chính sách visa mới sẽ là cú hích mạnh đối với du lịch Việt Nam khi mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm sắp đến. Mục tiêu đón 8 triệu khách trong năm nay hoàn toàn khả thi khi 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, bằng 83% kế hoạch năm 2023.

T/H

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.
Giải trí 11 giờ trước
Định hướng Festival 4 mùa, Thừa Thiên Huế tổ chức hàng loạt lễ hội khiến du lịch sôi động từ núi xuống biển. Huế thể hiện sức hút du lịch từ tài nguyên thiên nhiên và lối sống tao nhã giàu bản sắc riêng.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.