SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chiếc ô tô Kia Optima tặng cho HLV Park Hang Seo có gì đặc biệt?

11:00, 29/01/2018
(SHTT) - HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã được Tập đoàn Trường Hải tặng một chiếc xe Kia Optima sau chiến tích dẫn dắt U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á. Đây là phiên bản mới nhất của mẫu xe này.

Ông Park Hang Seo đã trở thành vị huấn luyện viên được nhắc nhiều nhất trên truyền thông sau khi đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á và để lại dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế.

Kia Optima tang park hag seo a

Ông Park Hang Seo đã trở thành vị huấn luyện viên được nhắc nhiều nhất trên truyền thông 

Để thể hiện sự ngưỡng mộ với vị HLV người Hàn Quốc, ngay sau khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar trong trận bán kết, Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã lập tức tuyên bố sẽ trao tặng HLV Park Hang Seo một chiếc xe Kia Optima.

Đây là phiên bản nâng cấp 2019 hay còn có tên gọi là K5 tại Hàn Quốc đã được giới thiệu với nhiều thay đổi ấn tượng, nổi bật nhất phải kể đến thiết kế vẻ ngoài của xe và các tính năng công nghệ bổ sung.

Kia Optima tang park hag seo

  Chiếc ô tô Kia Optima tặng cho HLV Park Hang Seo có gì đặc biệt?

Được biết, Kia Optima là mẫu sedan hạng D, sở hữu đèn pha HID tự động thay đổi góc chiếu tích hợp rửa đèn, đèn ban ngày, đèn sương mù LED, đèn hậu kết hợp LED. Ngoài ra, tay nắm và viền cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện.

Mẫu xe này sở hữu 4.855 x 1.860 x 1.465 milimet tương ứng Dài x Rộng x Cao, 2.805 milimet chiều dài cơ sở, 150 milimet khoảng sáng gầm xe và bán kính quy vòng tối thiểu 5,45 mét.

Sau khi soi nhanh qua thông số của các mẫu sedan hạng D khác, Optima mới có được một vóc dáng vào loại “to lớn” hơn hẳn, tương đương với Sonata và chỉ kém Mazda 6 về khoảng cách hai trục cũng như khoảng sáng gầm, còn lại đều nhỉnh hơn Camry hay Accord.

Kia Optima tang park hag seo b

 

Khoang nội thất Optima được tích hợp khá nhiều trang bị hiện đại như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghi nhớ 2 vị trí, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, vô lăng đa chức năng bọc da tích hợp lẫy chuyển số. Ngoài ra, còn có hệ thống hệ thống khóa cửa thông minh điều khiển từ xa, hệ thống khởi động bằng nút bấm, màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống âm thanh 8 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth, cửa sổ trời toàn cảnh…

Về trang bị an toàn, Kia Optima sở hữu hệ thống 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điệm tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến lùi trước/sau, camera lùi, cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử.

Kia Optima 2019 mang tới các tùy chọn động cơ 2.0L CVVL (163 mã lực/196 Nm); 2.0L LPI (153 mã lực/196 Nm) và 1.6L T-GDI (180 mã lực/265 Nm). Các tùy chọn hộp số bao gồm số sàn và tự động 6 cấp, hộp số ly hợp kép 7 cấp chỉ dành riêng cho bản động cơ diesel và turbo.

Vân Thanh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.