SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi 700.000 xe ô tô Toyota do lỗi túi khí

07:08, 27/01/2018
(SHTT) - Thông báo thu hồi khẩn cấp 700.000 xe ô tô Toyota đã được đưa ra vào ngày 26/1 vừa qua. Nguyên nhân của đợt thu hồi này vẫn là do lỗi túi khí.

Được biết, đây là động thái thu hồi mới nhất của Toyota nói riêng và 18 nhà sản xuất ô tô khác sử dụng túi khí của Takata. Theo ước tính, những hãng xe này đã chịu thiệt hại hơn 10 tỷ USD để thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi.

Có thể thấy, lỗi túi khí Takata đã gây ảnh hưởng nặng nề cho nền công nghiệp ô tô toàn cầu suốt thời gian dài qua. Nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới này đã khiến nhiều thương hiệu xe lớn phải lao đao khi thừa nhận những túi khí họ sản xuất có nguy cơ phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại có thể gây ra thương vong cho người ngồi trên xe. 

trieu hoi 700000 xe toyota do loi tui khi

 Thu hồi 700.000 xe ô tô Toyota do lỗi túi khí

Và sau nhiều vụ bê bối, vào ngày 26/6/2017, công ty Takata đã nộp đơn xin phá sản, đánh dấu vụ sụp đổ của doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất của “xứ hoa anh đào” kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ II.

Mặc dù vậy thì hậu quả mà những túi khí Takata để lại vẫn chưa có dấu hiệu dừng. Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường thì bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi (PSAN). Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết, cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hãng sẽ gửi thư thông báo tới tất cả các chủ xe trong diện thu hồi vào cuối tháng 3/2018. Các đại lý của Toyota và Lexus sẽ thay thế miễn phí bộ phận cụm bơm khí của túi khí phía trước hoặc túi khí cho hành khách phía trước.

Trong khi đó, Tập đoàn xe mô tô Honda tại Mỹ cũng vừa phát lệnh thu hồi 960 chiếc Honda GL 1800 Gold Wing các đời 2009-2010.

trieu hoi 700000 xe toyota do loi tui khi a

 

Cụ thể, các mẫu xe này có bộ phận bơm của túi khí được lắp đặt như một thành phần của mô-đun túi khí có khả năng phát nổ do sự suy giảm chất xúc tác xảy ra sau một thời gian dài tiếp xúc với độ ẩm, nhiệt độ.

Một khi phát nổ túi khí bộ phận này có khả năng bị vỡ tung ra thành các mảnh kim loại sắc nhọn gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong với người.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 2 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Liên kết hữu ích