SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Điểm đặc biệt của chiếc Toyota Vios 2 đầu kỳ lạ của cụ ông Indonesia

16:00, 26/01/2018
(SHTT) - Bản độ 2 đầu của Toyota Vios đã được ra đời sau 6 tháng thực hiện bởi một thợ cơ khí 71 tuổi ở phía Tây Java, Indonesia. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là nó không cần quay đầu bởi có 2 vô lăng, 2 bàn đạp phanh và 2 bàn đạp ga.

Những chiếc xe hơi kỳ quặc không phải là mới, nhưng những gì một thợ máy 71 tuổi đến từ Bandung, Indonesia làm với chiếc Toyota Vios quả là có một không hai. 

Toyota Vios 2 dau

 Điểm đặc biệt của chiếc Toyota Vios 2 đầu kỳ lạ của cụ ông Indonesia

Ông Roni Gunawan từng mơ ước sở hữu một chiếc xe có 2 đầu trước và mãi cho đến khi tuổi già ập đến, ông mới thực hiện được điều này. Chiếc Toyota Vios được người thợ già và các cộng sự (gồm 3 thợ hàn, 3 thợ sơn và một vài thợ máy) thực hiện trong vòng 6 tháng bằng cách cắt đôi 2 chiếc Toyota Vios và hàn 2 nửa đầu với nhau.

Toyota Vios 2 dau a

 

Bản độ của chiếc Vios độc lạ này có 2 động cơ, 2 vô-lăng, 2 bàn đạp ga, 2 bàn đạp phanh nhưng sử dụng chung 1 bình xăng. Chính vì vậy, sau khi hoàn thiện, người lái có thể đổi chỗ ngồi và di chuyển mà không cần quay đầu giống như cách người ta điều khiển đầu tàu hỏa.

Toyota Vios 2 dau b

 

Mặc dù chiếc xe này nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo dân cứ trên mạng xã hội vì độ "độc nhất vô nhị" của mình nhưng do vi phạm nhiều luật lệ giao thông của Indonisia nên đã bị cấm lưu thông. Theo đại diện công an giao thông Indonesia, chiếc xe của ông Roni vi phạm luật vì thay đổi kích thước so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất và không có đủ đèn tín hiệu. Bên cạnh đó, chủ nhân chiếc Toyota Vios này cũng không có giấy phép thay đổi màu sơn và cấu hình xe.

Toyota Vios 2 dau c

 

Trước đây cũng từng có những chiếc xe độ 2 đầu ra đời, tuy nhiên những bản độ trước đó chỉ dừng lại ở việc thay đổi hình thức mà chưa tác động lên động cơ hay hệ thống lái. Bản độ ở Indonesia lần này thực sự là một chiếc xe hai đầu.

Toyota Vios 2 dau d

 

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.