SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Chỉ 200 triệu là đủ xây nhà ống 2 TẦNG sang trọng, tiện nghi, không bao giờ lo lỗi mốt

09:10, 23/11/2018
Nhà cao cửa rộng là ước mơ chính đáng của tất cả mọi người. Tuy nhiên tính toán làm sao để xây được một căn nhà vừa đẹp, vừa tiện nghi lại phù hợp với chi phí eo hẹp quả là một bài toán khó.

Trong năm 2018, các mẫu nhà ống 2 tầng trở thành xu hướng hàng đầu bởi mẫu nhà này trông vừa hiện đại, tiện nghi lại đáp ứng được đầy đủ công năng cũng như không gian sinh hoạt cho các gia đình đông người.

Xây nhà 2 tầng với 200 triệu quả là một việc khó khăn nhưng không phải là không thể. Trước khi xây, bạn cần phải đảm bảo 1 số điều sau đây:

– Không nên xây quá rộng, hãy lựa chọn diện tích xây vừa vặn nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình.

– Hãy tận dụng triệt để những gì có thể sử dụng lại của căn nhà cũ như: gạch, ngói, nội thất, cửa sổ, cửa chính…

– Lựa chọn thời điểm xây nhà rẻ trong năm đó là vào đầu năm, còn cuối năm là thời điểm giá nhân công và vật tư đều tăng cao.

– Sử dụng nhân công là người nhà nhiều nhất có thể để đỡ công thợ và phụ các việc vặt.

– Thắt chặt quản lý thi công để tránh lạm phát chi phí, vật tư bị bòn rút nhiều…

– Chủ nhà nên thiết kế nội và ngoại thất càng đơn giản càng tốt, hãy tập trung vào đáp ứng tối ưu công năng sử dụng tiện nghi cho căn nhà.

Sau khi đã đảm bảo mình làm hết các điều trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng mình sẽ xây được căn nhà ống 2 tầng khi trong tay chỉ có khoảng 200 triệu (phần thô). Cụ thể, ngoại thất và nội thất bạn nên làm như sau:

NGOẠI THẤT

Ngoại thất tối giản sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân công cũng như vật liệu xây dựng. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây:

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Mẫu 3:

Mẫu 4:

Mẫu 5:

Mẫu 6:

Mẫu 7:

Mẫu 8:

NỘI THẤT

Với căn nhà có bề ngoài hiện đại và sang trọng như vậy thì nội thất cũng nên bày trí sao cho vừa đơn giản mà cũng vừa tinh tế, đảm bảo được tiêu chí: tiện nghi, ấm cúng… cho căn nhà, đáp ứng được hết những nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Bên trong các phòng nên được thiết kế thoáng với cửa sổ mở rộng hoặc làm từ vật liệu nhôm kính hiện đại để thu hút ánh sáng, để bạn không phải sử dụng quá nhiều điện sinh hoạt. Cùng với đó, bạn cần tránh chọn những thiết kế có nội thất quá rườm rà để giảm chi phí nhân công xây dựng.

Nội thất bên trong căn nhà này, chủ nhân nên chọn những vật dụng thiết yếu, đảm bảo chất lượng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình trong thời gian dài.

Một số cách trang trí nội thất đơn giản mà đẹp dưới đây khá lý tưởng để bạn có thể tham khảo:

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.