SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Xúc động người cha bán vé số nuôi con học Đại học, cố gắng thuê trọ cho con chỗ ở cao ráo

08:55, 25/10/2022

Dù người cha mỗi ngày chỉ ăn 10-20 nghìn đồng, chấp nhận ở khu ổ chuột ẩm thấp nhưng lại lo cho con được đầy đủ, ở nơi đàng hoàng cao ráo, không muốn con phải chịu khổ hay thua thiệt với bạn bè.

Cha mẹ luôn là người chịu vất vả, chắt chiu kiếm tiền để lo cho con, với mong muốn con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Dù bản thân có chịu thiệt thòi ra sao, dù có phải lam lũ cùng mong con được ăn ngon mặc đẹp...

Trong cuộc sống, chúng ta từng bắt gặp không ít những trường hợp bố mẹ vất vả mưu sinh, nhưng con cái lại được chăm lo hết sức chu đáo, đầy đủ, không thua thiệt với người khác.

Mới đây, báo Tuổi Trẻ đã chia sẻ một câu chuyện về người bố có tên Nguyễn Văn Anh. Hàng ngày người đàn ông này đi khắp con đường ở Đà Nẵng để bán vé số. Hiện ông Nguyễn Văn Anh đang nuôi một người con trai học đại học, 1 cậu con trai đã đi làm.

Hình ảnh người cha Nguyễn Văn Anh về phòng sau một ngày đi bán vé số kéo dài. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Được biết, ông Nguyễn Văn Anh quê ở Quảng Nam, vì gia đình không có ruộng vườn, lại không được học hành tử tế vậy nên bác đã phải trải qua nhiều nghề như buôn đồng nát, làm thợ hồ.

Tuy nhiên, một điều không may xảy ra khi bị ngã giàn giáo, sức khỏe bị giảm sút. Sau đó ông Nguyễn Văn Anh đã chọn công việc bán vé số.

Cậu con trai thứ 2 đỗ trường Đại học Công nghệ thông tin, truyền thông Việt - Hàn.

Cậu con trai thứ hai của ông Nguyễn Văn Anh. Ảnh Tuổi Trẻ

Để lo cho con ăn học, người cha ngày nào cũng cặm cụi, chăm chỉ đi bán vé số. Có những khi ông đã ngất xỉu giữa đường vì mệt và sức khỏe yếu. Thế nhưng vẫn đều đặn 4h30 phút sáng dậy đi làm, chiều về phòng rồi sau đó lại làm tới 1 giờ sáng.

Những tờ vé số mà hàng ngày ông Nguyễn Văn Anh đi bán.

Mỗi ngày người đàn ông này chỉ ăn khoảng 20.000 đồng. "Mỗi ngày 20.000 đồng tôi ăn ba bữa, nhiều người bán hàng thấy thương, họ gắp thêm cho đồ ăn nên cũng đủ no. Mình già rồi, tình thương và tương lai cả nhà dành cho thằng út" - ông chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Anh ăn uống tích kiệm là vì để lo cho con trai đủ tiền đi học.

Được biết, căn phòng nơi ông trọ gồm 4 người bạn bán vé số ở cùng nhau, chỉ rộng 8 - 10m2 vô cùng ẩm thấp.

 

Căn phòng nơi ông ở rất cũ và ẩm thấp, không có tài sản gì giá trị. Chiếc xe đạp này của người bạn cùng phòng. Ảnh Tuổi Trẻ

Ngược lại, ông lại lo cho con trai chỗ ở cao ráo, phòng trọ đàng hoàng.

Người bố cho biết: "Mình ở chỗ ẩm ướt, khu ổ chuột tí không sao, chứ con phải trọ nơi cao ráo và ấm cúng để có sức mà học".

Hiện câu chuyện này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng xúc động.  Có nhiều người để lại bình luận:

-Vừa học vừa làm kiếm thêm thôi em, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh.

-Chúc chú nhiều sức khoẻ, chúc cho em trai nhiều sức khoẻ học giỏi nhanh ra trường kiếm được công việc ưng ý và phụng dưỡng người cha tảo tần. Thương hoàn cảnh 2 cha con quá.

-Vì cha biết học là con đường thành công và thoát nghèo.

-Học không phải là con đường dẫn đến thành công nhưng nó là con đường ngắn nhất.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.