SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo thủ đoạn trộn ma túy trong gói nilon ‘đội lốt’ các nhãn hiệu cà phê

16:47, 20/07/2023
Công an Đà Nẵng cho biết, trong địa bàn thành phố xuất hiện thủ đoạn trộn ma túy trong các gói cà phê nhãn hiệu “White Coffee”, “Coffee House” đồng thời cảnh báo người dân không dùng thử để bảo vệ sức khỏe.

Qua trưng cầu giám định đối với chất bột trong các gói nilon nhãn hiệu “White Coffee”, “Coffee House”, Thượng tá Trần Quang Minh – Phó trưởng phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Đà Nẵng cho biết đã xác định các gói tương tự cà phê nói trên có chứa các loại ma túy MDMA, Methamphetamine, Ketamine và Nimetazepam.

Trong đó, Nimetazepam là loại ma túy tổng hợp lần đầu tiên được phát hiện tại địa bàn TP Đà Nẵng.

“Bằng thủ đoạn sử dụng nhiều loại ma túy khác nhau pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, quan sát bằng mắt thường các sản phẩm có bao bì, nhãn mác, màu sắc, mùi hương chất bột y như các loại cà phê tiện lợi thường dùng. Người sử dụng chỉ việc pha chất bột này với nước và sử dụng như các loại nước giải khát, cà phê”, Thượng tá Trần Quang Minh thông tin.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng có văn bản gửi Công an các đơn vị, địa phương trong toàn Công an TP thông báo về thủ đoạn mới của tội phạm ma túy xuất hiện trên địa bàn.

6cd086fa5fa88cf6d5b9

 Các thủ đoạn trộn ma túy trong gói nilon nhãn hiệu Coffee House và White Coffee bị Công an Tp Đà Nẵng phát hiện thu giữ tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà và phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn - Ảnh Công an TP Đà Nẵng.

Trước đó, Công an TP Đà Nẵng cũng bắt giữ một số loại ma túy tổng hợp ngụy trang dưới dạng bánh kẹo, nước trái cây, thảo mộc, thuốc lá điện tử. Các loại này có mẫu mã bắt mắt, đa dạng và dễ sử dụng.

Qua đó, văn bản này khuyến cáo người sử dụng những loại nước uống chứa ma túy tổng hợp dù cố ý hay vô tình, chất ma túy sẽ tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương của người sử dụng, gây ảo giác mạnh dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật khác cũng như dễ rơi vào hôn mê, vô thức thậm chí tử vọng.

Trước thủ đoạn trộn ma túy trong các gói nilon "đội lốt" các nhãn hiệu cà phê, Công an Đà Nẵng khuyến cáo người dân không ăn, không thử những loại bánh kẹo, thực phẩm lạ để bảo vệ sức khỏe. Đối với nhà trường, cần giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Lực lượng chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên.

Bảo Hòa

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).