SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Phát hiện chất cấm Sildenafil trong TPBVSK Adam Xmen

11:42, 19/12/2022
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện lô sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Adam Xmen có chứa chất cấm Sildenafil.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm cho biết, chất cấm Sildenafil được phát hiện trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Adam Xmen có NSX: 02/6/2021, HSD: 01/06/2024, số lô 00121). 

Quy cách: 30 viên nang cứng/lọ/hộp, số XNCB: 6584/2018/ĐKSP, sản xuất tại: Công ty CP dược phẩm Pulipha. Thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Việt Pháp, địa chỉ: số 15, Nguyễn Khuyến, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Nơi lấy mẫu và chất cấm phát hiện là Nhà thuốc Khánh Lan, địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chất cấm phát hiện là Sildenafil.

bo-than-nam-adam-xmen-20221101095548-864261

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Adam Xmen được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ yếu sinh lý,  giảm đau lưng, mỏi gối, giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần. Đối tượng sử dụng là nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, đi giải đêm nhiều. Dùng cho bệnh nhân yếu thận, răng lung lay, tóc bạc sớm... 

Được biết, sildenafil là một hoạt chất của Viagra (thuộc nhóm thuốc kích dục), loại tân dược được dùng để điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương và chỉ sử dụng theo đơn thuốc bác sĩ với liều lượng, hàm lượng nhất định và không được phép sử dụng trong thực phẩm chức năng. Việc sử dụng quá liều loại thuốc này dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Sildenafil là thuốc điều trị tạm thời, không thể sử dụng lâu dài. Nếu sử dụng chất này trong thời gian dài thì người bệnh bị phụ thuộc hoàn toàn. Nó có thể khiến các quý ông liệt dương vĩnh viễn.

Một số chuyên gia Mỹ tin rằng, những người trẻ tuổi nếu dùng Sildenafil lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Cụ thể hơn, chất này có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Ngoài ra, cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA còn cảnh báo rằng Sildenafil có thể gây điếc và khoảng 1/3 các quý ông sử dụng chất này có thể sẽ mắc chứng điếc tạm thời trong một thời gian nhất định.

Ngoài TPBVSK Adam Xmen, Cục An toàn thức phẩm cũng phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện lô sản phẩm giảm câm KisuNew chứa 4 loại chất cấm. 

Cụ thể, cơ quan y tế cho biết, các sản phẩm được phát hiện vi phạm có thông tin ghi trên nhãn sản phẩm: Quy cách: hộp 20 viên; Số ĐKSP: 4801/2019/ĐKSP; Số lô 030821; NSX: 230821; HSD: 220824; Sản xuất tại: Công ty Cổ phần dược Trung ương Viheco; Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm: Công ty TNHH thương mại thực phẩm Nam Phát (địa chỉ 268, Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh).

ac56604c7ce8432d55925a4e066fc7f9

 

Nơi lấy mẫu và chất cấm phát hiện: Cũng lấy mẫu tại Nhà thuốc Khánh Lan có địa chỉ nêu trên, phát hiện các chất cấm: Phenolphtalein, Sibutramine, Desmethylsibutramine, Desisobutyl-benzylsibutramine.

Được biết sản phẩm KisuNew được quảng cáo trên nhãn là giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo, giảm cholesterol trong máu, đối tượng sử dụng là người có dấu hiệu béo, tăng cân và béo phì. Các chất cấm phát hiện gồm: Phenolphtalein, Sibutramine, Desmethylsibutramine, Desisobutyl-benzylsibutramine.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm.

Trường hợp phát hiện sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật..

 Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.