SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhãn hiệu Phạm Gia vi phạm quảng cáo

13:01, 28/04/2023
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo đối với 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe mang nhãn hiệu Phạm Gia đang vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, đó là các sản phẩm Bột dạ dày Thanh vị tán, Chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+, Xuyên tâm liên Phạm Gia và Bổ Tỳ Taca Phạm Gia do Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nguyên Hà – Phạm Gia (địa chỉ: Số 8A đường Đông Quan, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Theo Cục An toàn thực phẩm, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang: https://phamgiadongy.vn, https://truemart.vn vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm đối với các sản phẩm nói trên.

Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nguyên Hà - Phạm Gia không thừa nhận việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bột dạ dày Thanh vị tán, Chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+, Xuyên tâm liên Phạm Gia và Bổ Tỳ Taca Phạm Gia các website này.

pham gia

 Sản phẩm Bổ Tỳ Taca Phạm Gia

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói trên quảng cáo tại các website được nhắc đến.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cũng đã đăng tải thông tin cảnh báo về việc phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Bổ thận An Vương được quảng cáo với nội dung chưa được cơ quan nhà nước cấp phép. Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm này là Công ty cổ phần Dược phẩm 168, có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 1, Tòa nhà Packsimex, 52 Đông Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nội dung thông tin cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian qua, tại website https://vnconsumer.com/community/threads/thực-phẩm-bảo-vệ-sức-khỏe-bỔ-thẬn-an-vƯƠng-số-công-bố-440-2022-Đksp.13332/, cơ quan chức năng đã phát hiện nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận An Vương với nội dung chưa được cấp giấy xác nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nội dung quảng cáo vi phạm và đường link nêu trong nội dung cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm đã được gỡ bỏ. Tuy nhiên, tại đường link: https://shopee.vn/product/5817356/20375013792?d_id=d2ab4&utm_content=3ikB5jpEAKuCsSrBzru1NigHnnoR, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận An Vương đang được quảng cáo là sản phẩm có công dụng bổ thận, tráng dương; tăng cường sinh lực, hỗ trợ cải thiện sinh lý nam; hỗ trợ giảm biểu hiện đau lưng, mỏi gối, đi tiểu nhiều lần, sinh lý yếu do thận kém.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận An Vương tại các trang website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động