SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cách kẻ ấu dâm dụ dỗ trẻ em

16:23, 20/03/2017
(SHTT) - Để tạo cơ hội gần gũi cũng như tạo lòng tin cho trẻ nhỏ, kẻ dâm ô thường đánh vào tâm lí non nớt, sở thích, ngôn ngữ để dụ dỗ chúng.
hieu-dung-ve-benh-au-dam

Cách kẻ ấu dâm dụ dỗ trẻ em 

Tạo lòng tin cho trẻ

Để có thể tiếp cận được đối tượng, những kẻ ấu dâm thường tạo lòng tin cho trẻ, hay đôi khi là cả phụ huynh. Chính vì thế mà những tội phạm dâm ô thời gian gần đây thường là những người có mối quan hệ thân thiết với gia đình, hoặc là bạn thân lâu năm. Bởi thời gian tiếp xúc khá lâu nên được gia đình tin tưởng. Có nhiều trường hợp, chúng sẽ không thông qua gia đình mà gây dựng niềm cho các bé thông qua chính hành động, dần tạo sự gần gũi rồi giở trò đồi bại.

Sử dụng mẹo để lôi kéo

Đánh vào tâm lí của trẻ nhỏ, kẻ dâm ô thường sử dụng nhiều trò chơi, thủ thuật hay sở thích của trẻ để lôi kéo. Các đối tượng sẽ dụ dỗ trẻ những trò chơi mang tính tình dục như: vuốt ve, âu yếm. Chúng thậm chí còn cho trẻ xem các tài liệu, sách truyện liên quan đến vấn đề tình dục. Các thủ thuật này gây cho trẻ sự nhầm lẫn giữa biểu hiện của tình yêu thương và hành vi bệnh hoạn.

Các đối tượng thường đánh lừa trẻ bằng cách giữ bí mật, đa số trẻ nhỏ thường tin tưởng vào điều đó và nghĩ rằng chúng được tôn trọng giống như một người lớn.

Tạo không gian riêng giữa đối tượng và bé

Sau khi đã tạo được lòng tin đối với trẻ, các đối tượng có ý định xấu sẽ sử dụng mối quan hệ thân thiết đó để tạo các tình huống chỉ có 2 người ví dụ như, chơi điện tử, cùng xem phim, đọc sách, hướng dẫn học để có thể gần gũi về mặt thân thể.

Đôi lúc phụ huynh cũng bỏ qua mối quan hệ đó, bởi không có thời gian để ý, hoặc coi đó là việc bình thường, thể hiện tình yêu thương. Điều này cũng tạo cơ hội cho kẻ dâm ô có cơ hội thực hiện hành vi xấu với trẻ.

Bí mật tuyệt đối

Một khi đã bắt đầu đạt được mục đích của mình, các đối tượng sẽ lợi dụng việc bé sợ bị bố mẹ đánh, hoặc bạn bè chê cười để buộc trẻ giữ bí mật. Chính điều đó đã khiến bé bị mắc kẹt trong mối quan hệ sợ hãi mà không dám nói cho người lớn biết.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.