SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các công ty phục vụ cộng đồng tốt hơn

07:28, 23/04/2023
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thúc đẩy nhiều công ty đầu tư và sử dụng công nghệ này để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ.

Trí tuệ nhân tạo được đánh giá là "bước nhảy vọt về công nghệ" và đang tác động tích cực tới mọi mặt của cuộc sống ngày nay. Mới đây, ông Mike Buckley, Giám đốc điều hành của Be My Eyes, một công ty chuyên về những ứng dụng di động dành cho người khiếm thị đã chia sẻ những tác động tích cực mà AI mang lại, đặc biệt trong việc thực hiện dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Cụ thể, ông cho hay: "Những gì AI hứa hẹn sẽ làm là giải quyết những thách thức không chỉ cho cộng đồng người khiếm thị mà còn cho các doanh nghiệp đang phục vụ người tiêu dùng". Trong ngành công nghiệp ô tô, chăm sóc sức khỏe, sản xuất và các ngành khác, các công ty đã dần áp dụng công nghệ AI khi nó mở ra một chân trời mới đầy hứa hẹn.

chatgpt

 

Mới đây, Be My Eyes đã ra mắt một công cụ hỗ trợ hình ảnh kỹ thuật số mới, công cụ tình nguyện viên ảo, được cung cấp bởi ChatGPT-4 mới của OpenAI, sử dụng AI để giúp người mù nhìn thấy được xung quanh.

Ông Buckley cho hay: "Nền tảng này đã thu hút số lượng lớn người khiếm thị sử dụng. Chúng tôi cũng làm việc với các khách hàng như Microsoft, Spotify, P&G, Barilla để cải thiện dịch vụ khách hàng và khả năng tiếp cận của họ".

Chat GPT-4 đã ra mắt công chúng, cung cấp phiên bản mới của chatbot AI cho người dùng trả phí của ChatGPT Plus và dưới dạng API dành cho các nhà phát triển muốn xây dựng ứng dụng và dịch vụ.

Phiên bản mới sẽ tận dụng nhiều thuật toán hơn để tạo ra các mô hình ngôn ngữ ngày càng tinh vi. GPT-4 có thể giúp người dùng tạo, chỉnh sửa với các tác vụ văn bản sáng tạo. Đáng chú ý nhất, ngoài văn bản, mô hình mới có thể phản hồi và xử lý hình ảnh cho sẵn.

GPT-4 có thể tạo chú thích, phân loại và phân tích ngữ cảnh của hình ảnh. Nó cũng có thể xử lý hơn 25.000 từ văn bản, cho phép tạo nội dung, mở rộng cuộc hội thoại, cũng như tìm kiếm và phân tích tài liệu, theo công ty nghiên cứu.

"Chúng tôi mong muốn GPT-4 trở thành một công cụ có giá trị trong việc cải thiện cuộc sống của mọi người bằng cách hỗ trợ nhiều ứng dụng", OpenAI viết. "Vẫn còn rất nhiều việc phải làm và chúng tôi mong muốn cải thiện mô hình này thông qua nỗ lực chung của cộng đồng xây dựng trên cơ sở khám phá và đóng góp tích cực".

Be My Eyes sử dụng phiên bản mới nhất của Chat GPT để giúp giải quyết cụ thể các nhu cầu của cộng đồng người mù và người có thị lực kém.

"Công việc mà chúng tôi đang làm với việc sử dụng AI trong các công ty như Microsoft lúc này là mang đến cho 253 triệu người tiêu dùng khiếm thị và người có thị lực kém trên thế giới khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của họ".

Công cụ này giúp chuyển đổi hình ảnh thành văn bản và mang đến cho cộng đồng người khuyết tật một cơ hội mới để có được sự tự chủ hơn trong cuộc sống của mình.

Ông Jesper Hvirring Henriksen, CTO của Be My Eyes, chia sẻ: “Sự khác biệt giữa GPT-4 và các mô hình máy học và ngôn ngữ khác là cả khả năng trò chuyện và mức độ năng lực phân tích cao hơn do công nghệ cung cấp”.

Ngoài Be My Eyes, các công ty như General Motors cũng đang mở rộng sản phẩm và dịch vụ thông qua tích hợp AI.

Theo báo cáo, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Detroit, Michigan có kế hoạch giới thiệu ChatGPT, một bot trí tuệ nhân tạo phổ biến do OpenAI phát triển và thêm trợ lý phương tiện AI cho người lái xe.

Giám đốc điều hành bà Mary Barra đã trình bày chi tiết các sáng kiến mới của General Motors trên "The Claman Countdown" vào ngày 14/03.

Bà Barra chia sẻ: “Việc có một trợ lý thực sự có thể sử dụng giọng nói rõ ràng để bạn có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời, tôi nghĩ đó là điều mà trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép chúng tôi làm được”.

Reuters trước đây đã báo cáo rằng việc tích hợp là một phần trong sự hợp tác của nhà sản xuất ô tô với Microsoft Corp., công ty đã công bố vào đầu năm nay rằng họ có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI.

Ông Buckley lưu ý cách một số báo cáo cho thấy trí tuệ nhân tạo là cơ hội trị giá 6 nghìn tỷ đô la trên toàn cầu vì các lĩnh vực ứng dụng gần như vô hạn.

Bằng cách kết hợp AI, ông Buckley lập luận rằng các công ty sẽ không chỉ có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ của họ mà còn có cơ hội giúp đỡ nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Liên kết hữu ích