SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Các cửa hàng tại Việt Nam treo logo Apple sẽ bị xử phạt

16:13, 09/12/2017
(SHTT) - Nhiều cửa hàng tự ý sử dụng bảng hiệu có biểu tượng quả táo của Apple để quảng cáo là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Nếu không chấm dứt hành vi này, các của hàng sẽ bị xử phạt.

 Theo đó, tại cuộc họp báo mới đây được tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc FPT Retail (bao gồm hệ thống FPT Shop và hệ thống các cửa hàng uỷ quyền chính hãng của Apple F.Studio by FPT) cho biết doanh thu từ thị trường Apple tại Việt Nam ước tính vào khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, trong đó 40% đến từ hàng xách tay và còn lại 60% là hàng chính hãng.

“Người Việt rất cuồng iPhone. Có Apple Store tại Singapore thu hút tới 90% người xếp hàng đều là người Việt để mua iPhone trong ngày đầu mở bán”, đại diện FPT Retail cho hay.

app

Các cửa hàng tại Việt Nam treo logo Apple sẽ bị xử phạt 

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Retail đánh giá sức hấp dẫn của sản phẩm Apple tại Việt Nam còn rất lớn, thời gian gần đây sự hiện diện của Apple tại Việt Nam ngày càng rõ ràng hơn. Apple đã lập công ty tại Việt Nam và có những động thái bảo vệ hàng chính hãng, đặc biệt là sẽ thực hiện các giải pháp xử lý cửa hàng tự ý treo logo trái phép.

“Đi dọc con đường như Thái Hà, Hà Nội hiện vẫn còn có rất nhiều cửa hàng treo logo trái táo. Nhưng trong thời gian tới đây, Apple sẽ có chính sách quyết liệt hơn để xử lý tình trạng bừa bãi này nhằm bảo vệ thương hiệu, giúp người tiêu dùng không bị nhầm lẫn”, đại diện FPT Retail nói.

 Trước đó, một số cửa hàng kinh doanh điện thoại ở TP.HCM và các tỉnh lân cận nhận được "Thư thông báo và khuyến cáo" từ Công ty luật Võ Trần (VOTRA) - đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam của Apple.

Theo đó, nội dung của văn bản này đề cập đến việc các cửa hàng sử dụng biểu tượng quả táo cắn dở, tên gọi "Apple", "iPhone" và những tên gọi khác như "Apple Store", "App Store", "iPad, "iPod, "MacBook" hiện được bảo hộ tại Việt Nam.

"Dựa theo luật Sở hữu trí tuệ, việc sử dụng các nhãn hiệu táo khuyết, Apple, iPhone hay bất kỳ nhãn hiệu nào khác của công ty Apple trên biển hiệu của cửa hàng hoặc trên các giấy tờ giao dịch, phương tiện kinh doanh mà không được sự đồng ý của công ty Apple đều là hành vi sử dụng bất hợp pháp, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty Apple", trích dẫn từ văn bản. 

Để giải quyết, phía VOTRA yêu cầu các cửa hàng nhận được văn bản trong thời hạn 7 ngày phải chấm dứt việc sử dụng bất hợp pháp các nhãn hiệu của Apple trên biển hiệu của cửa hàng, và trên các giấy tờ kinh doanh, phương tiện kinh doanh. Đồng thời chấm dứt việc bán hàng giả mạo nhãn hiệu Apple.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.