Quang Linh Vlogs: Bản thân chưa từng nói ăn kẹo thay thế được rau
Thông tin tại buổi gặp mặt truyền thông, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cho biết, sản phẩm kẹo rau củ KERA do công ty này công bố, sản xuất tại Công ty cổ phần Asia Life (địa chỉ tại: Số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Có mặt cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục còn có ông Lê Tuấn Linh (SN 1989) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt.
Tại buổi họp báo, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã cúi đầu xin lỗi vì để xảy ra những ồn ào trong thời gian qua.
"Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội, tiếp thu sâu sắc tất cả mọi góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có, dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.
Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh", đại diện công ty chia sẻ.

Bên cạnh đó, từng cá nhân trong công ty sẽ điều chỉnh lại hành vi, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện bản thân. Về phía công ty, ban Lãnh đạo cũng sẽ rà soát kĩ lại quy trình, hoạt động kinh doanh để mọi thử chỉn chu và chuyên nghiệp hơn, tránh tối đa những lỗi tương tự.
Về phát ngôn “một viên kẹo bằng đĩa rau”, Quang Linh Vlogs cho biết “bản thân chưa từng nói ăn kẹo thay thế được rau trên nền tảng mạng xã hội”. Anh khẳng định sản phẩm không thay thế được rau mà chỉ là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng đồng thời xin lỗi phát ngôn gây nhiều hiểu nhầm trên mạng xã hội.
Về nguồn nguyên liệu rau củ sản xuất sản phẩm, ông Lê Tuấn Linh cho biết nhà máy Asia Life thu mua nguyên liệu từ các vùng trên cả nước có đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Ông cho biết rau củ quả được thu mua từ vùng nguyên liệu ở Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Thuận, trải qua quy trình kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng từ nhân viên nhà máy Asia Life. “Tới đây, Nhà máy Asia Life dự kiến phát triển vùng nguyên liệu khoảng 5.000m2 để phục vụ cho công việc sắp tới”, ông Lê Tuấn Linh nói.
Liên quan băn khoăn về sản phẩm tại Trung Quốc có hình dáng, mẫu mã giống với kẹo rau Kera, Hằng “Du mục” cho biết khi xuất hiện thông tin này, công ty đã tiến hành xác minh, kết quả cho thấy sản phẩm tại Trung Quốc phát hành trên nền tảng mạng xã hội vào khoảng tháng 2/2025. Trong khi đó, sản phẩm kẹo Kera ra mắt vào cuối năm 2024. Điều này cho thấy, sản phẩm Kera không phải sản xuất tại Trung Quốc.
Đồng thời, bà Hằng cho biết hiện Trung Quốc đang có công ty chuyên gia công dựa trên mẫu mã, hình dạng của sản phẩm Kera. Công ty CER này đã liên hệ trực tiếp với đơn vị trên và nhận giải thích họ chỉ sử dụng hình ảnh mang tính chất minh họa và xin lỗi vì hành vi này.
Nói về sản lượng và số liệu sản phẩm kẹo Kera đã bán ra thị trường, ông Lê Tuấn Linh - Tổng giám đốc CER, cho biết “có sự nhầm lẫn về con số”. Sau khi đối chiếu và xác nhận các hoá đơn và chứng từ của cả nhà máy Asia Life và Công ty CER, tổng cộng có hơn 100.000 sản phẩm đã bán ra.
“Tất cả đều có hoá đơn chứng từ rõ ràng, đầy đủ. Chúng tôi khẳng định tất cả 100% sản phẩm của chúng tôi đều được sản xuất tại nhà máy Asia life”, ông Tuấn Linh khẳng định.
Tháng 11/2024, Quang Linh cùng Hằng Du Mục, thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đồng thời cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên kẹo rau củ Kera. Trong các phiên bán hàng, họ giới thiệu sản phẩm Kera đến người hâm mộ và khách hàng, với cam kết "100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe".
Quang Linh còn khẳng định "một viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau".
Đáng chú ý, Hoa hậu Thùy Tiên cũng hợp tác quảng cáo loại kẹo này. Cô từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi "cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên", nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.
Tuy nhiên, một người tiêu dùng có nickname S.T.A.C. đã gửi kẹo rau Kera đến Quatest - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường (Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia) để kiểm định hàm lượng chất xơ.
Kết quả, trong 100g sản phẩm có 0,51g chất xơ, chỉ tương đương lượng chất xơ có trong 1/6 quả chuối. Hộp kẹo thực tế 96g đóng gói 32 viên, như vậy một viên kẹo chỉ chứa 16mg chất xơ.
Điều này khiến nhiều khán giả chỉ trích họ quảng cáo sai sự thật. Họ yêu cầu những người trong cuộc chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo của mình.
Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra hoạt động của công ty sản xuất loại kẹo trên.
Hương Mi
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
