SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

"Bí kíp" giảm béo mặt cực hiệu quả, chị em O-live vào đọc ngay!

21:35, 05/08/2018
(SHTT) - Ai cũng muốn sở hữu cằm V-line thời thượng, thế nhưng đâu phải ai cũng được tạo hóa "ưu đãi". Dù vậy đừng vội bỏ cuộc, chỉ cần đều đặn thực hiện theo những mẹo sau đây, O-line rồi cũng sẽ thành V-line.

Uống nhiều nước

Nếu không uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày thì cơ thể của bạn sẽ bị tích trữ bất kỳ lượng nước nào còn lại. Trong đó, khuôn mặt là nơi giữ nước nhiều nhất và đây cũng chính là nguyên nhân gây béo mặt. Thế nên, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen uống nhiều nước mỗi ngày (tối thiểu 1,5 - 2 lít nước) để tránh tình trạng tích nước vùng mặt.

Luyện tập cơ mặt đều đặn

Luyện cơ mặt là bài tập giảm béo mặt hiệu quả đơn giản nhất mà chúng ta có thể áp dụng thường xuyên tại nhà. Hãy lần lượt đánh vần các chữ cái O, U, A, I và chú ý mở to khẩu hình miệng để các cơ mặt được hoạt động triệt để. Mỗi ngày bạn nên lặp lại bài tập này từ 25 - 30 lần vào buổi sáng hoặc tối để mang lại hiệu quả giảm béo mặt cao nhất.

Bài tập nâng cơ mặt cũng giúp giảm béo mặt nhanh chóng. Từ từ ngẩng mặt nhìn lên trần nhà, kéo căng cổ, giữ trong năm giây. Mỗi lần thực hiện 10 lần. Tranh thủ những lúc rảnh trong ngày thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả cao. Động tác này giúp lấy đi phần mỡ thừa quanh cổ, quanh hàm, làm săn chắc cơ mặt và cơ cổ. 

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ gây quầng thâm, cơ mặt chảy xệ. Vì vậy, cần ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể có thời gian thải độc và hồi phục sau một ngày mệt mỏi. Hơn thế nữa, trong lúc ngủ cơ thể vẫn đốt cháy năng lượng, điều này hỗ trợ cho việc giảm béo mặt, tránh quầng thâm mắt.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Với một khuôn mặt mập bạn nên dành cho mình chế độ ăn uống bao gồm nhiều trái cây, rau, các loại hạt, hạt và ngũ cốc. Số thực phẩm bạn tiêu thụ phải chứa ba phần trái cây và rau quả trên tổng số thức ăn trong các bữa ăn chính và phụ hàng ngày.

Tránh các chất khiến cơ thể giữ nước như: Bia, rượu và đồ uống chứa caffeine. Đặc biệt, muối cũng nên hạn chế vì chúng giữ các chất lỏng trong cơ thể gây béo mặt phổ biến. 

Massage mặt với đá lạnh

Không chỉ làm dịu các nốt mụn sưng tấy, giảm bầm, giảm sưng và thâm mắt, đá lạnh còn hỗ trợ giảm mỡ mặt tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Thực hiện: Cho 3 – 5 viên đá vào 1 khăn mềm, buộc đầu lại. Chườm khăn lên mặt, massage khoảng 10 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần sáng và tối.

Đắp mặt nạ chanh - mật ong

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà đồng thời còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu gương mặt thon gọn, hết mỡ thừa vùng mặt, da trắng hồng chỉ bằng phương pháp đắt mặt nạ chanh và mật ong.

Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, 1 quả chanh (lấy nước cốt).

Thực hiện: Trộn đều 5 muỗng cafe mật ong với 3 thìa cafe nước cốt chanh, thu được hỗn hợp mặt nạ. Vệ sinh mặt sạch, để khô thoáng rồi thoa đều nên vùng mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).