SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bảo vệ sản phẩm trước vấn nạn vi phạm thương hiệu và sở hữu trí tuệ

14:44, 15/07/2023
Bảo vệ thương hiệu giữ vai trò quan trọng trong viêc duy trì sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh là một quá trình pháp lý và chiến lược kinh doanh nhằm bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp.

Quá trình này bao gồm các hoạt động bảo vệ sản phẩm, đăng ký thương hiệu, xác định các hành vi vi phạm thương hiệu, giám sát và thực thi các quyền thương hiệu.

SHTT 1

Tọa đàm bảo vệ thương hiệu. 

Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương thông tin trong buổi toạ đàm ngày 30/6, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang ngày càng phức tạp và tinh vi, đặc biệt là nhãn hiệu nổi tiếng của quốc tế. Trong khoảng một năm trở lại đây, Bộ Công thương liên tiếp nhận được yêu cầu, đề nghị phối hợp của các hãng lớn trên thế giới hoặc đại diện phân phối ở Việt Nam.

SHTT 2

Trụ sở SIEGENIA tại Wilnsdorf – CHLB Đức. 

Gần đây, một số tên thương hiệu phụ kiện cửa có sự xung đột về nhãn hiệu, mới nhìn qua sẽ bị nhầm lẫn với sản phẩm được bảo hộ toàn cầu với tên gọi SIEGENIA, viết tắt là SI. Những nhãn hiệu phụ kiện cửa gây nhầm lẫn được quảng cáo là sản phẩm thương hiệu chuẩn Mỹ, Đức, nhưng lại không có văn phòng trụ sở hay thông tin chứng minh xác thực từ Đức gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm phụ kiện SIEGENIA hơn 100 năm di sản Đức. Khách hàng cần hết sức cẩn trọng để tránh mua phải sản phẩm không đúng với thương hiệu SIEGENIA.

Cẩn trọng với phụ kiện cửa “mác Đức” không đúng với nguồn gốc xuất xứ thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm phụ kiện trong ngành nhôm kính được quảng cáo là sản phẩm đến từ Đức hoặc các nước tiên tiến… nhưng không chứng minh được nguồn gốc của sản phẩm. Một số đơn vị kinh doanh tự nhận là công ty uy tín, nhập khẩu phụ kiện cửa thương hiệu Đức SIEGENIA và một số hãng khác.

SHTT 3

 Sản phẩm được quảng cáo bảo hành 10 năm nhưng vừa đưa vào sử dụng đã có dấu hiệu bong tróc bề mặt

Với những chiêu trò quảng cáo hoa mỹ mà các nhà phân phối “thêu dệt” để bán hàng trên mạng xã hội, nhiều người đã thành công gây sự chú ý và chiếm trọn lòng tin của đại đa số người dùng chưa quá hiểu rõ về thương hiệu. Khi khách hàng nhận hàng và sử dụng thì sản phẩm lại không có chất lượng như mong đợi, dễ hư hỏng, gãy vỡ và gặp nhiều vấn đề về lỗi kỹ thuật.

Tình trạng này ngày một phát triển và dần xuất hiện nhan nhản trên thị trường, ảnh hưởng rất nhiều đến cơ sở sản xuất và người tiêu dùng Việt.

Theo số liệu thống kê, tính đến nay đã có rất nhiều đơn vị uy tín sản xuất và phân phối phụ kiện cửa trên thị trường, với sản phẩm chất lượng và chính sách tốt để bảo vệ khách hàng. Tuy nhiên một số đơn vị giả mạo là đối tác phân phối các thương hiệu nổi tiếng, khi cơ quan chức năng trực tiếp làm việc cùng các đơn vị có liên quan này lại phát hiện các sản phẩm này đều không đúng nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu xác thực sản phẩm đến từ Đức hay chứng nhận đại lý chính thức như quảng cáo trên mạng.

SHTT 4

Một số doanh nghiệp Châu Á thăm trụ sở SIEGENIA tại Đức. 

Hầu hết các đơn vị này đều tập trung vào khai thác thị trường trực tuyến, tiếp cận người tiêu dùng qua các bài đăng trên trang mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo, TikTok…

Một vài lưu ý khi tìm mua phụ kiện cửa sản phẩm SI của Đức

Để mua đúng chất lượng sản phẩm và thương hiệu trên thị trường, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin các đơn vị cung cấp mặt hàng phụ kiện cửa uy tín của Đức.

Thông tin sản phẩm bên bán cung cấp: Hãy trực tiếp trao đổi và nhờ đơn vị bán hàng tư vấn cho bạn về sản phẩm cửa khóa. Ngoài ra, khách hàng nên tìm hiểu qua thông tin sản phẩm từ các website bán hàng chính thống tại Việt Nam hoặc nước ngoài để đối chiếu với thông tin bên bán đưa có đúng hay không để có thêm cơ sở đánh giá.

Tìm kiếm và nghiên cứu địa chỉ đơn vị quản lý website bán hàng: Khi nhấn vào website của bên bán hàng, cần xem thông tin đối tác đăng tải, số điện thoại liên hệ và địa chỉ đơn vị. Sau đó, khách hàng tra cứu đối chiếu thông tin có được với các bên khác hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại có mã vùng chuẩn để tìm hiểu thêm.

Đánh giá xem xét qua các thông tin đăng tải trên mạng xã hội: Ưu tiên lựa chọn những đơn vị bán hàng có fanpage cập nhật đều đặn, đầy đủ thông tin doanh nghiệp, có nhiều lượt thích và lượng người tương tác đông đảo. 

SHTT 5

 Chứng nhận đối tác là sự tin tưởng khi khách hàng lựa chọn

Yêu cầu đơn vị bán chứng minh là đại lý là đối tác, xác nhận nguồn gốc xuất xứ: Bạn có thể trao đổi với bên bán và nhờ họ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm để có thể yên tâm đặt hàng.

Hàng kém chất lượng luôn là tình trạng nhức nhối của đại đa số người tiêu dùng. Do đó, khách hàng hãy cố gắng là một người tiêu dùng thông minh bằng cách tìm hiểu thật kỹ lưỡng về đơn vị bán hàng cũng như sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng sản phẩm phụ kiện cửa nhập khẩu từ Đức uy tín.

Khách hàng đang cần tìm mua sản phẩm từ thương hiệu SIEGENIA, hãy liên hệ đến số điện thoại: 19003464 để được hỗ trợ tư vấn tận tình trong thời gian ngắn nhất.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.