SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan

07:23, 26/12/2023
(SHTT) - Trong ngày hôm nay nhiệt độ tại Sa Pa ghi nhận lạnh nhất so với các tỉnh miền Bắc, trong đêm qua và rạng sáng nay tại đỉnh Fansipan đã ghi nhận băng giá.
Tối 25/12 và sáng ngày 26/12 đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá lần thứ hai, kể từ đầu đông năm nay.

Tối 25/12 và sáng ngày 26/12 đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá lần thứ hai, kể từ đầu Đông năm nay.

Cách đây 3 ngày (ngày 22/12), nhiệt độ giảm sâu, trời rét buốt bao trùm miền Bắc, băng giá cũng xuất hiện ở một số khu vực núi cao như Mù Cang Cải (Yên Bái) hay đường lên đỉnh Fansipan (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) ở điểm cao 2.300m so với mực nước biển, đỉnh Lảo Thẩn (xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai cùng một số đỉnh như Ky Quan San, Nhìu Cồ San.

Cách đây 3 ngày (ngày 22/12), nhiệt độ giảm sâu, băng giá cũng xuất hiện ở một số khu vực núi phía Bắc như Mù Cang Cải (Yên Bái) hay đường lên đỉnh Fansipan (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) ở điểm cao 2.300m so với mực nước biển, đỉnh Lảo Thẩn (xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai cùng một số đỉnh như Ky Quan San, Nhìu Cồ San.

Theo ghi nhận từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Sa Pa (Lào Cai) trong sáng sớm này nhiệt độ chỉ còn 5,4 độ C, đây là nhiệt độ lạnh nhất của toàn miền Bắc trong ngày hôm nay.

Theo ghi nhận từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Sa Pa (Lào Cai) trong sáng sớm này nhiệt độ chỉ còn 5,4 độ C, đây là nhiệt độ lạnh nhất của toàn miền Bắc trong ngày hôm nay.

Empty
Những hình ảnh tuyệt đẹp khi bình minh tại

Những hình ảnh tuyệt đẹp khi bình minh tại đỉnh Fansipan.

Empty
Băng giá bám kín lỗi đi, lan can, cây cối.

Băng giá bám kín lỗi đi, lan can, cây cối.

Theo chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, trời sẽ ấm dần lên trong giai đoạn từ 1-5/1/2024. Khoảng 1/1/2024, thời tiết sẽ tạnh ráo ở hầu hết các vùng miền. Từ 6/1/2024, khả năng có một đợt không khí lạnh mạnh tràn về nước ta.

Theo chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, trời sẽ ấm dần lên trong giai đoạn từ 1 - 5/1/2024. Khoảng 1/1/2024, thời tiết sẽ tạnh ráo ở hầu hết các vùng miền. Từ 6/1/2024, khả năng có một đợt không khí lạnh mạnh tràn về nước ta.

Nhiệt độ tại đỉnh Fansipan.

Nhiệt độ tại đỉnh Fansipan.

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng xã Thạch Lập huyện Ngọc lặc ngày càng hút khách về tham quan, trải nghiệm
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024, Triển lãm thành tựu về sở hữu trí tuệ đã được tổ chức tại Khách sạn Đối ngoại, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi đây đã quy tụ nhiều gian hàng với những sản phẩm sáng tạo, sáng chế ấn tượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.