SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Vợ cũ đề nghị quay lại nhưng tôi từ chối, ông 68 tuổi: Tôi có tiền nên không muốn tiếp tục bị lợi dụng

10:02, 07/02/2023

Sỡ dĩ cô ấy muốn tái hôn với tôi không phải vì cô ấy yêu tôi, chứ đừng nói là muốn bù đắp cho con cái, mà là vì thấy tôi giàu có, điều kiện tốt nên cô ấy mới hối hận, nếu tái hôn với cô ấy thế thì cô ấy đạt được mục đích của mình rồi còn gì. Không cần nghĩ ngợi nữa, tôi không còn ngu ngốc như trước, tôi sẽ không để mình bị lợi dụng nữa.

Tôi năm nay đã 68 tuổi, những năm qua tôi thấy bản thân mình đã chịu rất nhiều đau khổ. May mắn thay, mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn, bây giờ mỗi tháng tôi còn nhận được lương hưu là 5 triệu và thêm 200 triệu tiền tiết kiệm. Với số tiền này, chắc chắn tôi sẽ được an nhàn hưởng tuổi già.

Cuộc sống tôi có được ngày hôm nay là do tôi tự lập, nếu không có người vợ cũ luôn coi thường tôi, tôi sẽ không thể nào có động lực để lao vào làm việc kiếm tiền được. Tôi và vợ cũ đã ly hôn được 20 năm, và từ lúc đó đến giờ tôi chưa bao giờ có suy nghĩ về việc tái hôn chứ đừng nói đến việc tìm kiếm một người vợ nào khác. 

Khi mới kết hôn với vợ cũ, điều kiện gia đình không được khá giả, tôi chăm chỉ làm lụng, vun vén cho gia đình nhỏ của chúng tôi. Lúc đó vợ cũ cũng rất vất vả. Chúng tôi luôn nghĩ rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ được sống một cuộc sống hạnh phúc và sung túc. Vì thế ngày ngày ngày chúng tôi tiếp tục cố gắng làm việc không kể ngày đêm. Ông trời cũng không phụ lòng người, cuộc sống gia đình chúng tôi dần khấm khá hơn, không còn như trước nữa. Trước đây chúng tôi không dám mua bất cứ thứ gì mà mình muốn ăn, vì chúng tôi sợ rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ không đủ tiền để chi tiêu. Chúng tôi luôn sống trong cảnh thắt lưng buộc bụng.

Nhắc đến vợ cũ tôi lại nhớ, thực ra lúc đầu tôi và vợ cũ là được người ta mai mối, sở dĩ chúng tôi cưới là do tuổi cũng không còn trẻ, chúng tôi không có nhiều thời gian cho việc tìm hiểu hay hẹn hò một ai đó. Thế nên khi hai gia đình giục cưới chúng tôi đã đồng ý luôn. Sau khi cưới, tôi thấy vợ cũ cũng là một người rất tốt, cô ấy rất chăm chỉ chịu khó làm việc, hơn nữa cô ấy đối với tôi cũng rất tốt. Đáng lý ra mà nói chúng tôi sẽ có cuộc sống hạnh phúc lắm, tôi cũng sẽ nâng niu chăm sóc vì cô ấy tốt nhưng sau đó cô ấy lại hoàn toàn thay đổi. Cô ấy không còn trân trọng tôi nữa, khi cô ấy có tiền, cô ấy không tiết kiệm mà đem về nhà mẹ đẻ cho tiền hoặc mua quà cáp.

Tôi cũng không quá khó tính về chuyện này, tôi nghĩ dù gì bố mẹ vợ cũng đã nuôi cô ấy lớn khôn như vậy, thỉnh thoảng cho tiền hay mua quà cũng chẳng có gì to tát. Như vậy càng chứng tỏ cô ấy có hiếu, nhưng việc nào cũng thế, cũng phải có giới hạn mà thôi. Ngày nào cô ấy cũng đòi tôi đưa tiền về cho nhà ngoại, tôi đã nói rằng cô ấy nếu muốn cho tiền nhà ngoại thì có thể góp chung vào với tôi, còn không có thì thôi. Nhưng vợ cũ lại không chịu, cô ấy bảo tiền của cô ấy còn dùng cho nhiều việc.

Nhà vợ cũ ở miền núi, điều kiện tương đối nghèo khó, thỉnh thoảng tôi cũng sẵn sàng cho tiền. Tôi không so đo, tính toán với vợ cũ nữa, chỉ cần cô ấy không làm gì quá giới hạn là được. Nhưng sự nhẫn nhịn của tôi càng khiến vợ cũ trở nên ích kỷ và hống hách. Cô ấy chưa bao giờ nghĩ đến bố mẹ chồng. Mỗi lần về ngoại, cô ấy luôn xách đủ đồ quà cáp, còn bố mẹ chồng cô ấy chưa bao giờ hiếu thảo, chưa bao giờ tốt bụng như vậy. Trước khi mẹ tôi mất, cô ấy đã mắng bố mẹ tôi và chính vì cô ấy mà mẹ tôi đã qua đời.

Vốn dĩ tôi không truy cứu vấn đề này, nhưng sau khi mẹ tôi đi, cô ấy ngày nào cũng chế nhạo và nói tôi vô dụng. Nói rằng tôi không thể cho cô ấy cuộc sống như cô ấy mong muốn. Bởi vì vợ cũ tôi đã tiêu hết tiền tiết kiệm, còn phải đi vay rất nhiều tiền từ người thân. Đáng lẽ cô ấy phải biết điều nhưng không, cô ấy cho rằng tôi là kẻ đần độn, cô ấy bảo cô ấy mù mới lấy nhầm phải tôi, cô ấy đáng lẽ không nên lấy tôi. Nghe vợ cũ nói những lời này, tôi rất khó chịu, nên tức giận nói với cô ấy rằng:

“Cô cho rằng cô mù mới lấy tôi sao, vậy bây giờ cô có thể cút ra ngoài, nếu muốn ly hôn, tôi đáp ứng cô luôn”.

Thực ra tôi chưa từng nghĩ sẽ ly hôn với vợ cũ, nhưng có một số chuyện do nóng giận nên mới nói ra mà thôi. Vì thế, năm đó trong cơn tức giận tôi đã đồng ý ly hôn với vợ cũ, các con tôi luôn khuyên tôi bảo đi tìm cô ấy quay về, chúng vẫn cần mẹ, không muốn gia đình ly tán.

Sau nửa tháng giằng co, tôi đành chấp nhận về nhà bố mẹ vợ cúi xuống xin lỗi vợ cũ, mong cô ấy quay lại. Nhưng tôi không hề nghĩ rằng chỉ mới ly hôn tôi trong nửa tháng, cô ấy đã tìm được một người khác, tôi nghĩ rằng vì giận tôi nên cô ấy mới tìm người khác. Ai ngờ đâu điều khiến tôi thất vọng đó là vợ cũng đã thích người này từ lâu rồi, vì kết hôn với tôi rồi nên họ không thể ở bên nhau. Bây giờ khi ly hôn với tôi, bọn họ lập tức ở bên nhau. Tôi đúng là một thằng ngu ngốc, hóa ra chỉ là vọng tưởng của mình tôi, tôi không biết việc ly hôn và đúng hay là sai nữa.

Rồi sau này tôi đã nghiệm ra rằng có lẽ vợ cũ không muốn sống với tôi lâu nên mới đối xử với gia đình tôi như vậy. Mọi chuyện đã được lên kế hoạch từ lâu, tôi không nói cho các con biết việc vợ cũ có bồ, tôi không muốn chúng ghét mẹ của chúng. Nhưng những đứa con của tôi lại cho rằng do tôi không muốn làm hòa với vợ cũ, từ đó chúng coi tôi không còn là bố chúng nữa, và chúng không muốn nói chuyện với tôi. Dần dần chúng cũng hiếm khi về nhà.

Tôi đã nghĩ đến việc giải thích với các con nhưng chúng không cho tôi cơ hội, trong thâm tâm chúng nghĩ vợ cũ tôi là một người mẹ tốt, một người vợ đảm đang, chắc chắn sẽ không làm điều gì có lỗi cả. Biết nói với ai đây, tôi chỉ biết ôm trong lòng.

Những ngày sau đó con cái mặc kệ tôi, dù không hài lòng nhưng tôi biết điều quan trọng nhất bây giờ là mình phải làm việc kiếm tiền, không thể vì vợ cũ mà hủy hoại mình được đúng không? Tôi sẽ làm việc chăm chỉ và kiếm nhiều tiền khiến cô ấy hối hận trong tương lai.

Từ sau khi ly hôn, tôi đã mở một quán nướng. Hai, ba năm trở lại đây, quán đã có một lượng khách ổn định, bao năm qua làm lụng vất vả, cuối cùng tôi đã trả hết số tiền nợ cho người thân. Thấy ngày nào cửa hàng cũng đông khách, tôi rất vui. Tôi tin rằng cuộc sống của mình sẽ tốt đẹp lên khi kiếm được tiền. Tôi đã mua một căn nhà ở thành phố, và đã mở được hai cửa hàng.

Cuộc sống của tôi ngày càng tốt hơn, ngay khi tôi nghĩ các con tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi trong cuộc đời này, thì chúng quay lại bảo rằng chúng đã tha thứ cho tôi từ lâu. Thậm chí còn biết được sự thật của năm đó, chúng muốn quay lại gặp tôi nhưng sợ tôi không còn muốn nhìn mặt chúng nữa nên không dám quay lại.

Không có lý do gì để ghét bỏ con mình, dù thế nào đi nữa, chúng vẫn là con của tôi. Hơn nữa chúng đã biết quay về tìm tôi, vậy tại sao tôi lại không yêu chúng? Bằng cách này, mối quan hệ giữa tôi và các con đã được hòa giải như trước. Trong nháy mắt, tôi đã đến tuổi về hưu, tôi thấy bản thân mệt mỏi rồi, đã đến lúc tận hưởng cuộc sống.

Bao năm qua, nhiều bạn bè xung quanh bảo tôi tìm một người vợ mới. Không phải tôi không nghĩ đến lời khuyên của bạn bè, mà không hiểu sao tôi không can đảm đi tìm nữa. Dù sao các con đã lập gia đình, cháu trai cũng đang tuổi lớn nên tôi thấy như vậy rất hạnh phúc, không thiếu thốn gì cả.

Tuy nhiên, ngày cháu lớn đi lấy vợ, tôi vô tình thấy vợ cũ sau mấy chục năm không gặp. Lúc đó tôi không kịp phản ứng gì, có lẽ con tôi đã gọi, việc này tôi cũng không có quyền phản đối. Nếu đã thế thì tôi cứ xem như không quen biết.

Mọi chi phí trong hôn lễ của cháu đều do tôi lo hết, sau khi vợ cũ biết chuyện thì cứ nhìn tôi chằm chằm không nói gì. Tôi nghĩ cô ấy có nghĩ gì thì giờ cũng không quan trọng, nhưng vừa đám cưới cháu xong, tôi định về thì vợ cũ chạy lại nói rằng muốn nói chuyện với tôi.

Tôi ngượng ngùng không dám từ chối vì có con nhỏ nên tìm một chiếc ghế ngồi xuống, vừa ngồi xuống cô ấy đã nói:

“Lâu rồi không gặp anh, anh thay đổi nhiều lắm, khác xưa nhiều quá. Nhìn anh có cuộc sống tốt như vậy, tôi có chút hối hận, sau khi ly hôn với anh, cuộc sống của tôi không tốt chút nào. Sau hai năm tái hôn, tôi bị chồng mới đánh đập, cuối cùng đuổi tôi ra khỏi nhà. Sau khi ly hôn, tôi tìm một công việc bán hàng. Bao nhiêu năm nay kiếm tiền khiến tôi rất mệt mỏi. Lúc đó tôi đã rất hối hận và có lỗi với anh. Trong lòng tôi cũng hiểu ra rằng người ban đầu luôn là tốt nhất. Điều tôi muốn nói là, bây giờ tôi đã biết mình sai, chúng ta có thể quay lại quá khứ không? Tôi muốn tái hôn với anh, và tôi tin rằng các con sẽ hạnh phúc và vui mừng vì điều đó”.

Vợ cũ nói hết những gì trong lòng, nói thật những gì cô ấy nói tôi cũng khá thông cảm. Nếu là tôi trước đây, chắc chắn tôi sẽ đồng ý tái hôn cùng cô ấy, nhưng bây giờ tôi đã khác rồi. Bạn bè của cô ấy thường nói với tôi rằng cô ấy là người hám tiền, sẽ không bao giờ quan trọng tình thân, tình cảm. Mặc dù cô ấy nói rằng cô ấy tái hôn chồng vì bị đánh đập, nhưng ai biết được sự thật thế nào? Tôi cũng chưa chứng kiến tận mắt, đó đều là những điều cô ấy nói từ một phía.

Sỡ dĩ cô ấy muốn tái hôn với tôi không phải vì cô ấy yêu tôi, chứ đừng nói là muốn bù đắp cho con cái, mà là vì thấy tôi giàu có, điều kiện tốt nên cô ấy mới hối hận, nếu tái hôn với cô ấy thế thì cô ấy đạt được mục đích của mình rồi còn gì. Không cần nghĩ ngợi nữa, tôi không còn ngu ngốc như trước, tôi sẽ không để mình bị lợi dụng nữa.

Tôi sẽ không tái hôn với một người phụ nữ như cô ấy, một người đầy mưu mô và xảo trá. Và chúng tôi cũng không thể nào quay lại quá khứ đứa, nếu cô ấy sẵn sàng tái hôn mới chỉ ly hôn thì thực sự cô ấy không đáng để tôi quay lại. Tôi không thể mắc sai lầm thêm một lần nào nữa, hai người đã không có quan hệ gì, tái hôn cũng sẽ không có cuộc sống hạnh phúc. Tôi cũng sẽ không bỏ qua cho cô ấy về những gì cô ấy đã đối xử với tôi năm xưa. Tôi nghĩ bây giờ tôi sống một mình cũng không sao, không cần phải rước thêm phiền phức về người làm gì cho mệt.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.