SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bà nội bị nghi sát hại cháu 20 ngày tuổi đối mặt án tử hình

13:01, 29/11/2017
(SHTT) - “Những người giết trẻ em; thuê giết người hoặc giết người thuê…bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”, luật sư Hồng Thái cho biết.
luat-su-nguyen-hong-thai_
Luật sư Nguyễn Hồng Thái trao đổi với PV.

Liên quan đến vụ việc bà Phạm Thị Xuân (SN 1952) mẹ đẻ của anh Lê Hữu Thuận (SN 1980), trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị nghi sát hại cháu nội 20 ngày tuổi, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Hồng Thái, giám đốc Công ty Luật Quốc tế Hồng Thái và Đồng Nghiệp.

Theo luật sư Thái, sự việc đau lòng này đi ngược lại với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và những giá trị đạo đức xã hội. 

Luật sư Thái cho biết, Điều 93 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định về tội giết người như sau:

Điều 93. Tội giết người. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: Giết nhiều người; Giết phụ nữ mà biết là có thai; Giết trẻ em; Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng; Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; Thực hiện tội phạm một cách man rợ; Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; Thuê giết người hoặc giết  người thuê; Có tính chất côn đồ; Có tổ chức; Tái phạm nguy hiểm; Vì động cơ đê hèn.

ba noi giet chau o Thanh Hoa
Nhà anh Lê Hữu Thuận (SN 1980), bố của cháu bé, con trai bà Xuân, khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Những đối tượng phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm. “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm”, luật sư Hồng Thái cho biết thêm.

Theo luật sư Thái, đối tượng thực hiện hành vi này trong tình trạng hoàn toàn đủ nhận thức, biết trước được hậu quả xảy ra khi có mục đích muốn sát hại cháu bé, ó yếu tố lỗi cố ý trực tiếp nhằm tước đoạt mạng sống của trẻ nhỏ gây ra hậu quả nghiêm trọng nên đối tượng sẽ chịu mức án về tội giết người – giết trẻ em - chịu mức án mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Cù Hiền

 

Nghi án bà nội sát hại cháu 20 ngày tuổi: Thầy bói đối mặt với hàng loạt bản án

“Nếu đủ căn cứ chứng minh đối tượng thầy bói hành nghề mê tín dị đoan có hành vi xúi giục bà nội sát hại người cháu nội thì đối tượng phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội giết người", luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định.

Tin khác

Pháp luật 5 giờ trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.