SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Mỗi quận huyện sẽ có một tuyến phố kinh doanh trái cây kiểu mẫu

14:00, 29/11/2017
(SHTT) - Theo đó, Sở Công Thương có trách nhiệm kiểm tra, phối hợp với UBND các quận triển khai thí điểm trong tháng 12/2017 mỗi quận một tuyến phố kiểu mẫu kinh doanh trái cây theo đúng quy định, sau đó nhân rộng trên toàn địa bàn quận.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5978/UBND-KT đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành. 

Theo đó, Sở Công Thương có trách nhiệm kiểm tra, phối hợp với UBND các quận triển khai thí điểm trong tháng 12/2017 mỗi quận một tuyến phố kiểu mẫu kinh doanh trái cây theo đúng quy định, sau đó nhân rộng trên toàn địa bàn quận.

Các cửa hàng kinh doanh trái cây phải bảo đảm 4 nhóm điều kiện: Thực hiện quy định pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh thực phẩm; điều kiện nhân lực; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị kinh doanh; điều kiện nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn hàng hóa trái cây.

UBND TP giao Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố và đơn vị liên quan tổ chức hội nghị kết nối giao thương để bảo đảm nguồn cung về trái cây chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn thực phẩm.

tuyen pho kinh doanh trai cay

Hà Nội: Mỗi quận huyện sẽ có một tuyến phố kinh doanh trái cây kiểu mẫu  

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức đến toàn thể nhân dân và các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành nắm rõ chủ trương, nội dung của Đề án; tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đến người trồng trọt, thu hoạch, sơ chế, bảo quản và kinh doanh trái cây.

UBND các quận tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh trái cây; thường xuyên cập nhật danh sách các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận theo mẫu biểu và hướng dẫn của Sở Công Thương.

Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn trực thuộc bố trí cán bộ hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ tối đa cho các hộ trong công tác cấp đăng ký kinh doanh, xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xác nhận cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện cấp biển nhận diện (logo) cho các cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng đủ các điều kiện; công khai danh sách các cửa hàng đảm bảo ATTP được cấp biển nhận diện, các tổ chức, cá nhân, địa điểm kinh doanh trái cây vi phạm quy định.

Chủ động xây dựng phương án và triển khai thí điểm một tuyến phố kiểu mẫu kinh doanh trái cây theo đúng quy định. Chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận kiểm tra, xử lý nghiêm, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng để kinh doanh trái cây không đảm bảo quy định...

Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2018, 100% cửa hàng bán trái cây tại quận nội thành sẽ có đăng ký kinh doanh; có biển hiệu và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây bảo đảm chất lượng... 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.