SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple sẽ sớm khai tử bàn phím cánh bướm trên Macbook

16:17, 05/07/2019
(SHTT) - Sau nhiều lần dính "phốt", bàn phím cánh bướm của Macbook đang dần thất sủng và dường như nhà sản xuất Apple cũng không còn mấy mặn mà với đứa con này. Đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho thấy sắp tới, Apple sẽ cho ra mắt bàn phím cắt kéo để thay thế cho bàn phím cánh bướm.

Theo một báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đang dự định loại bỏ thiết kế bàn phím cánh bướm được thiết kế cho các Macbook đời 2015 tới 2018 sau hàng loạt rắc rối chúng đã gây ra cho hãng này.

Thông tin trên trang 9to5Mac cũng tiết lộ rằng, Apple có thể sẽ ra mắt một thiết kế bàn phím dạng cắt kéo mới, với việc sử dụng sợi thủy tinh để tăng cường cho các phím bấm của mình để thay thế cho phiên bản bàn phím cánh bướm.

ban phim cat keo

Vì tính kinh tế và hiệu quả nên trong tương lai gần, rất có thể Apple sẽ loại bỏ bàn phím cánh bướm và thay vào bằng một thiết kế cắt kéo. 

Theo lời của ông Kuo, sản phẩm MacBook Air phiên bản 2019 có thể sẽ là phiên bản đầu tiên sở hữu sự thay đổi này, tiếp theo đó là sẽ là chiếc MacBook Pro mới ra mắt vào năm 2020.

Trên thực tế, bàn phím cánh bướm đã khiến Apple gặp không ít rắc rối mặc dù Apple vẫn luôn cố gắng cải thiện thiết kế này sau mỗi thế hệ Macbook. Apple luôn gặp khó khăn trong việc giải quyết hết các vấn đề của loại bàn phím này bởi chỉ cần 1 hay 2 hạt bụi lọt xuống dưới bàn phím cũng có thể khiến chúng hoạt động thất thường hoặc dừng hoạt động.

ban-phim-macbook-air

 Bàn phím cánh bướm đã gây ra không ít rắc rối cho Apple kể từ khi ra mắt.

Hồi đầu năm nay, Apple thậm chí đã phải mở rộng hoạt động sửa chữa miễn phí cho tất cả các thế hệ Macbook được trang bị bàn phím cánh bướm.

Tuy nhiên, ông Kuo cho biết, việc bàn phím cánh bướm dễ bị hỏng chỉ là 1 phần nhỏ dẫn đến quyết định "khai tử" này. Nguyên nhân chính là do chi phí cho quá đắt. Thiết kế dạng cắt kéo mới được cho là sẽ cho hiệu quả kinh tế cao hơn và cũng giúp giảm thiểu các trường hợp hỏng hóc của bàn phím cánh bướm trước đó.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.