SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hàng Chanel, Hublot, Dior, Gucci... được bán theo cân tại chợ Ninh Hiệp

10:23, 05/07/2019
(SHTT) - Không chỉ quần áo, các sản phẩm đồng hồ, kính mắt giả thương hiệu Chanel, Hublot, Dior, Gucci... cũng được bán với số lượng lớn, thậm chí được bán theo cân với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng trong khi sản phẩm thật ngoài thị trường có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Thông tin trên tờ Zing.vn, mới đây, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội (CQLTTHN) và đại diện Tập đoàn LVMH đã phối hợp kiểm tra nhiều cơ sở bán hàng giả các nhãn hiệu như LV, Chanel, Gucci… tại chợ Ninh Hiệp.

Cụ thể ngày 4/7, Đội Quản lý Thị trường số 14 thuộc Cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã kiểm tra đồng loạt 8 cơ sở kinh doanh các mặt hàng đồng hồ, kính mắt, quần áo hay túi xách tại chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất phía Bắc và có hoạt động kinh doanh rất nhộn nhịp.

Cũng tại các cửa hàng CQLTTHN kiểm tra, cơ quan chức năng dễ dàng phát hiện các sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn LVMH.

Không chỉ quần áo, các sản phẩm đồng hồ, kính mắt giả thương hiệu Chanel, Hublot, Dior, Gucci... cũng được bán với số lượng lớn, thậm chí được bán theo cân với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng trong khi sản phẩm thật ngoài thị trường có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

hang-gia-2-15622509166001670729173

Lực lượng chức năng tiến hàng kiểm tra tại quầy Thảo Nhi, tại chợ đầu mối Ninh Hiệp, Hà Nội. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Theo báo Gia đình & Xã hội, tại buổi kiểm tra, ông Dương Ngọc Viện, Đội trưởng Đội QLTT số 14 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đơn vị kiểm tra theo chuyên đề của Tổng cục QLTT Hà Nội từ kiến nghị của Tập đoàn LVMH (tại Pháp). Với số lượng hàng hoá vi phạm tại 7 cửa hàng, trị giá ước tính mức xử phạt khoảng trên 300 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ ước khoảng trên 1 tỷ đồng. Toàn bộ những sản phẩm giả các nhãn hiệu bị thu giữ ngày hôm nay sẽ được Đội đưa về trụ sở và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Viện, mỗi sản phẩm mang hương hiệu áo Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/sản phẩm. Trong khi đó, một sản phẩm áo mang thương hiệu Christian Dior chính hãng có giá khoảng 600Eur (tương đương khoảng 15.000.000 đồng).

Không chỉ có mặt hàng thời trang, mặt hàng đồng hồ tại chợ Ninh Hiệp cũng được bán theo kilogram.

Được biết, giá đồng hồ các loại có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/kg. Tức, nếu tính theo chiếc thì sẽ có giá giao động khoảng vài chục đến dưới 100.000 đồng/chiếc, đủ thương hiệu. Trong khi đó, giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá dao động từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Cũng theo ông Viện: "Các tiểu thương ở khắp các tỉnh thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng. Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước".

 Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.