SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Apple lộ bằng sáng chế độc đáo cho phép tích hợp Mac trong bàn phím

15:15, 03/03/2022
(SHTT) - Mới đây, một bằng sáng chế mới tên tiêu đề “Computer In An Input Device” của Apple đã được phát hiện. Nội dung đơn đăng ký cho thấy, rất có thể 'nhà Táo' đang phát triển một chiếc Mac có thể tích nhét vừa bên trong bàn phím máy tính.

Patently Apple mới đây đã phát hiện đăng ký sáng chế mới của Apple với tiêu đề “Computer In An Input Device” (Máy tính trong một thiết bị nhập liệu).

Theo nội dung của sáng chế, sáng chế này các linh kiện quan trọng nhất - vi xử lý, bộ nhớ, ổ lưu trữ - đều sẽ được nhét vào bên trong một chiếc bàn phím.

Thiết kế này sẽ cho phép bạn mang bàn phím đi bất kỳ đâu và khi muốn sử dụng thì chỉ cần cắm nó vào một màn hình, và khởi động hệ điều hành macOS bên trong bàn phím lên. Thiết bị này nhìn chung sẽ tương tự như một chiếc Mac mini, nhưng dưới dạng bàn phím.

c222d0544616af48f607

 

Bằng sáng chế của Apple cho thấy bàn phím có thể được sản xuất từ những vật liệu đặc biệt, có khả năng tản nhiệt từ các linh kiện bên trong. Bên cạnh đó, chắc chắn hãng sẽ phải nghiên cứu một giải pháp thông minh để quản lý luồng không khí lưu thông vào và ra thiết bị, xét việc các linh kiện điện tử được bố trí rất sát nhau.

Bằng sáng chế cũng đề cập đến một trackpad (bàn rê chuột) tích hợp vào bàn phím, giúp bạn không phải mang theo chuột rời.

Máy tính tích hợp bên trong bàn phím có lẽ không còn mới mẻ, khi mà trên thị trường đã có một số mẫu khá nổi tiếng là Sinclair ZX Spectrum hay Commodore 64. Với công nghệ mới nhất hiện nay, thiết kế bàn phím sẽ có thể mỏng hơn và nhẹ hơn bao giờ hết.

Nhờ đó, tính di động của thiết bị sẽ được cải thiện đáng kể. Thay vì phải tìm một chiếc túi xách đủ lớn để bỏ vừa laptop, nay bạn chỉ cần mang theo bàn phím thôi - nhược điểm là bạn cần có sẵn màn hình máy tính hoặc TV ở nơi cần dùng thiết bị.

Người dùng Mac mini và vô vàn những chiếc máy tính siêu nhỏ gọn khác có lẽ đã nhận ra tiềm năng to lớn của loại thiết bị này: bạn có thể mang chúng đi khắp nơi, mọi tập tin và ứng dụng sẽ luôn bên bạn.

Apple đã có bàn phím của riêng mình, chiếc Magic Keyboard, tuy nhiên nó lại quá mỏng, cần được thiết kế lại nếu muốn nhét vừa một chiếc máy tính hoàn chỉnh bên trong. Nếu thành hiện thực, thiết bị mới nhiều khả năng sẽ được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt, kể cả khi nó chỉ đủ khả năng thực hiện những tác vụ cơ bản như nhận/gửi email hoặc duyệt web. 

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.