SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple hợp tác với Google ra mắt ứng dụng cảnh báo phơi nhiễm Covid-19

06:57, 16/06/2020
(SHTT) - Mới đây Apple và Google đã tuyên bố cùng hợp tác phát triiển một ứng dụng mới giúp các cơ quan chức năng theo dõi và cảnh báo những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 để kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Theo thỏa thuận hợp tác, Apple và Google sẽ cung cấp API cho các tổ chức y tế chính thức của các quốc gia, nhằm giúp họ dễ dàng theo dõi và kiểm soát dịch bệnh.

Công nghệ thông báo lây nhiễm (Exposure Notification) sẽ thiết lập cho cả hệ điều hành iOS và Android trên điện thoại di động.

ag

 

Người dùng có thể tải xuống, thiết lập thông tin cá nhân và kích hoạt ứng dụng theo dõi trên điện thoại của mình và cung cấp thông tin của họ cho cơ quan y tế.

Khách hàng sẽ có quyền bật hoặc tắt các tuỳ chọn theo dõi. Việc thu thập dữ liệu của người dùng trong ứng dụng sẽ được các cơ quan y tế bảo mật và không lưu trữ trong các cơ sở dữ liệu trung tâm. Người dùng sẽ nhận được cảnh báo nếu họ đang tiếp xúc gần người có khả năng mắc Covid-19.  

Công nghệ thông báo phơi nhiễm mới đến từ Apple và Google  được kỳ vọng giúp làm chậm quá trình lây lan của dịch bệnh.

Được biết, một trong những phương pháp hiệu quả nhất mà các quan chức y tế công cộng sử dụng trong thời gian qua chính là các dịch vụ theo dõi tiếp xúc. Thông qua cách thức này, các quan chức y tế có thể liên lạc, kiểm tra, điều trị và tư vấn cho những người có thể đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Theo Washington Post, hiện ứng dụng đang được triển khai tại một số tiểu bang của Hoa Kỳ và 22 quốc giakhác trên thế giới.

Mặc dù công nghệ theo dõi giúp các cơ quan y tế dễ dàng kiểm soát tình hình dịch bệnh hơn, tuy nhiên, các ứng dụng này cũng làm tăng thêm những mối lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.

Theo một cuộc thăm dò gần đây từ hãng tin The Washington Post và đại học Maryland, hơn một nửa người dân Mỹ không muốn sử dụng ứng dụng theo dõi liên lạc hay các ứng dụng tương tự của Apple hay Google do lo ngại về quyền riêng tư. Chính vì vậy Apple và Google vẫn đang tiếp tục làm việc cải thiện và nâng cao tính bảo mật của phần mềm.

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.