SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Chấn động Cbiz: Sở Kiều Truyện bị tuyên đạo nhái Cửu Châu Hộc Châu phu nhân

07:10, 15/06/2020
(SHTT) - Phán quyết cuối cùng của tòa án là ''Sở Kiều Truyện'' đạo nhái tác phẩm ''Cửu Châu Hộc Châu phu nhân'' và bắt buộc ngừng xuất bản. Tác giả "Sở Kiều truyện" phải đăng bài xin lỗi, bồi thường 5 vạn tệ vì đạo văn.

 Vụ kiện đạo văn giữa 2 tác giả Tiêu Như Sắt - Cửu Châu Hộc Châu phu nhân và Tiêu Tương Đông Nhi - Sở Kiều truyện đã có kết quả cuối cùng. Dù đây là vụ kiện liên quan đến tiểu thuyết ngôn tình nhưng do cả Cửu Châu Hộc Châu phu nhân lẫn Sở Kiều truyện đều được chuyển thể thành phim với sự góp mặt của Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh nên sự kiện này vẫn gây rúng động CBiz.

Tòa tuyên án Sở Kiều Truyện đã đạo văn từ Hộc Châu Phu Nhân. Tác giả Tiêu Tương Đông Nhi phải xin lỗi tác giả Tiêu Như Sắt trên trang mạng xã hội trong vòng 10 ngày liên tiếp. Đồng thời phải bồi thường 50.000 NDT (tương đương 165 triệu VNĐ). Không chỉ có thế, bộ truyện Sở Kiều Truyện cũng phải ngừng xuất bản và xóa hết toàn bộ nội dung đã được đăng tải trước đây.

dao nhai phim

Chấn động Cbiz: Sở Kiều Truyện bị tuyên đạo nhái Cửu Châu Hộc Châu phu nhân 

Năm 2017, ngay khi bộ phim Sở Kiều truyện đang "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc cũng như toàn châu Á, tác giả Tiêu Như Sắt tố cáo tiểu thuyết Sở Kiều truyện "chôm chỉa" văn của mình. Tiêu Như Sắt chỉ ra, Sở Kiều truyện có 17 điểm tương đồng với Cửu Châu: Hộc Châu phu nhân. Tiêu Tương Đông Nhi biện hộ tác phẩm của mình chỉ có khoảng 1.000 chữ có nội dung tương đồng, không thể gọi là đạo văn. Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng, chỉ cần xem xét đoạn đạo văn cấu thành tác phẩm độc lập, thuộc phần nội dung cơ bản của tiểu thuyết, thì tác giả có quyền yêu cầu bảo vệ bản quyền của mình. 

Vụ kiện này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh. Nhiều khán giả cho rằng Triệu Lệ Dĩnh biết Sở Kiều truyện đạo văn nhưng vẫn bất chấp đầu tư sản xuất phim chuyển thể. 

Điều đáng chú ý là Hộc Châu Phu Nhân là bộ phim được chuyển thể vào năm 2020, vẫn đang trong thời gian ghi hình. Đồng thời, sau khi phía nhà sản xuất Hộc Châu Phu Nhân tung poster nhân vật lên thì còn bị dính nghi án đạo nhái poster của Sở Kiều Truyện.

Hộc Châu phu nhân xoay quanh mối quan hệ của ba nhân vật Diệp Hải Thị (Dương Mịch), Phương Chư (Trần Vỹ Đình) và Đế Húc (Từ Khai Sính). Cả ba bị cuốn vào cuộc chiến quyền lực ở vương triều Đại Trưng, đồng thời cũng bị vướng vào vòng xoáy tình yêu khó phân giải. 

Phương Chư vốn là một hoạn quan, nhận nuôi Diệp Hải Thị khi còn nhỏ. Sau này lớn lên, cô trở thành học trò của Phương Chư. Phương Chư cũng coi Diệp Hải Thị như một quân cờ bí mật phục vụ cho mưu đồ của mình. Diệp Hải Thị giả trai, trở thành cận vệ của Đế Húc. Cô chính là người giúp Đế Húc lập lại trật tự dưới triều Đại Trưng hỗn loạn. Đế Húc nảy sinh tình cảm với Diệp Hải Thị nhưng Phương Chư cũng không muốn để mất cô.

Sở Kiều truyện xoay quanh nữ nô lệ Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) may mắn thoát chết, rơi vào vòng xoáy quyền lực và tình yêu giữa các quý tộc dưới thời Nam - Bắc Triều hỗn loạn.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.