SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Ăn như người Nhật để có làn da tuổi đôi mươi

14:45, 08/09/2018
(SHTT) - Phụ nữ Nhật được biết đến với làn da trắng mịn, không nếp nhăn dù đã bước qua tuổi băm. Bí quyết của họ là không quá dựa dẫm vào mỹ phẩm mà hãy ăn thật nhiều cá.

Cá là món ăn không thể thiếu trong ngày

Mặc dù những bữa ăn nhanh đã xuất hiện ngày 1 nhiều hơn tại Nhật. Tuy nhiên những người phụ nữ  Nhật luôn cố gắng dùng ít nhất 1 bữa cá trong ngày. Họ ưu tiên các loại cá ở vùng biển sâu có rất nhiều collagen, việc sử dụng cá trong món ăn như sushi của họ cũng đảm bảo được dưỡng chất collagen trong cá mang lại.

 

Ăn thật nhiều rong biển  Wakeme

 Việc dùng rong biển trong bữa ăn hàng ngày còn chăm sóc da để chống oxy hóa và giúp làn da săn chắc, mềm mại hơn.

 

Uống nước ép mỗi ngày

Nếu công việc quá bận rộn không thể ăn được đa dạng các loại hoa quả thì bạn có thể học phụ nữ  Nhật là kết hợp chúng thành 1 loại nước ép mát lành. Công thức nước làm nước ép bao gồm: 1 củ cà rốt, 1 bó rau bina và quả mọng. Sử dụng trước khi ăn sáng, nó sẽ giúp làn da lấy lại sức sống sau một đêm ngủ dài.

 

Nước vo gạo dùng như nước hoa hồng

 Nước vo gạo được phụ nữ Nhật giữ lại và để trong tủ lạnh 20 phút. Sau khi gạn bỏ đi phần nước trong trên bề mặt họ sẽ dùng bông chấm vào phần nước thoa lên mặt và cổ. Nhờ vitamin B giúp làm sáng và hồng da nên sau 20 phút đắp mặt, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp mềm mại.

 

Tận dụng bã trà xanh để tẩy da chết

 Trà xanh luôn có hiệu quả bất ngờ trong chống lão hoá. Khi dùng xong trà xanh bạn không nên vội bỏ bã đi mà dùng nó trộn với mật ong và bột gạo và mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút. Việc này giúp người phụ nữ Nhật Bản lấy da chết hiệu quả, tạo làn da sáng, mạnh khỏe.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).