SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Amazon ra mắt Bedrock: ‘Ngựa chiến’ mới trên đường đua AI

07:32, 23/04/2023
(SHTT) - Mới đây, Amazon đã chính thức tham gia đường đua AI năm 2023 với Bedrock - dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng Amazon Web Services (AWS), cho phép các nhà phát triển sử dụng, tùy chỉnh và phát triển các công cụ AI để tạo văn bản hoặc hình ảnh.

Bedrock được coi như một giải pháp thay thế dựa trên các điện toán đám mây và có thể định cấu hình cho ChatGPT và DALL-E 2 của OpenAI nhưng dành cho các doanh nghiệp và nhà phát triển muốn xây dựng ứng dụng sử dụng mô hình AI để tạo ra các văn bản, hình ảnh.

photo-1681602062511-16816020627561015252069

 

Khách hàng của AWS có thể sử dụng Bedrock  truy cập vào nhiều mô hình AI để sử dụng cho các công việc như soạn thảo văn bản, xây dựng chatbot, tóm tắt văn bản và phân loại hình ảnh. Dịch vụ này cũng cung cấp nhiều lựa chọn các mô hình AI bao gồm Titan (FM) của Amazon và các mô hình từ nhiều công ty khởi nghiệp khác nhau, bao gồm Claude của Anthropic (đối thủ của ChatGPT do Google hậu thuẫn), Jurassic-2 của AI2 (mô hình ngôn ngữ chuyên về các ngôn ngữ châu Âu) và Stable Diffusion (một trình tạo hình ảnh mã nguồn mở). 

Ngoài ra, các doanh nghiệp và nhà phát triển cũng có thể tùy chỉnh cách các mô hình hoạt động dựa trên dữ liệu đầu vào. Amazon đã cam kết sẽ không sử dụng dữ liệu đầu vào của người dùng để huấn luyện các mô hình AI. Về mặt lý thuyết, điều đó sẽ giải quyết mối quan tâm lớn về quyền riêng tư đối với các doanh nghiệp có nguồn dữ liệu nhạy cảm.

aws-tgdd-321312-1ai-6-140423-225832-800-resize

 

Dịch vụ Bedrock của Amazon cung cấp nhiều các mô hình AI khác nhau, từ đó giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. “Với Bedrock, bạn có thể bắt đầu nhanh chóng, tùy chỉnh riêng các FM bằng dữ liệu của riêng mình, đồng thời dễ dàng tích hợp và triển khai chúng trên ứng dụng bằng các công cụ và tính năng quen thuộc của AWS (bao gồm cả tích hợp với Amazon SageMaker và các tính năng mới đang được thử nghiệm) mà không cần quản lý bất kỳ cơ sở hạ tầng nào”, Amazon giới thiệu về Bedrock.

Andy Jassy- CEO của Amazon, đã nhấn mạnh giá trị của Bedrock đối với doanh nghiệp trong một cuộc phỏng vấn hôm 13/4 với CNBC. “Hầu hết các công ty đều muốn sử dụng những mô hình ngôn ngữ lớn này, nhưng những mô hình thực sự tốt phải mất rất nhiều năm và tốn gần hàng tỷ USD để đào tạo.Vì vậy, các công ty luôn muốn tìm những mô hình nền tảng đủ lớn, và cung cấp khả năng tùy chỉnh để phù hợp với mục đích riêng của họ. Và Bedrock là đáp án tốt nhất”, Andy Jassy phát biểu.

Theo Amazon, C3.AI, Pegasystems, Accenture và Deloitte là những doanh nghiệp đầu tiên đăng ký dùng thử Bedrock. Công ty vẫn chưa công bố giá bán chính xác cho bộ công cụ AWS, các doanh nghiệp vẫn phải đăng ký trước nếu muốn quyền truy cập vào Bedrock. 

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.