SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

AI sẽ cạnh tranh được với con người sau 5 năm nữa?

07:34, 02/12/2023
(SHTT) - Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh DealBook hàng năm của tờ The New York Times, ông Jensen Huang nhận định AI sẽ cạnh tranh được với con người sau 5 năm nữa.

 Ông Jensen Huang CEO Nvidia cho  biết, công ty của ông  đang chứng kiến sự bùng nổ các đơn đặt hàng do nhu cầu về bộ xử lý đồ họa (GPU) công suất cao đang quá lớn. Các bộ GPU này được dùng cho các mô hình AI hoặc chạy một khối lượng công việc khổng lồ trong các ngành như ô tô, kiến trúc, điện tử, kỹ thuật hay nghiên cứu khoa học.

Doanh thu trong quý tài chính thứ ba của Nvidia tăng gấp ba lần, trong khi thu nhập ròng tăng lên 9,24 tỷ USD từ mức 680 triệu USD một năm trước đó.

Liên quan đến sự hỗn loạn gần đây tại OpenAI, Jensen Huang cho biết ông hy vọng mọi thứ sẽ nhanh chóng ổn định.

ai1

 

"Tôi rất vui vì họ đã ổn định được mọi thứ. Đó thực sự là một đội tuyệt vời. Mọi chuyện xảy ra nhắc chúng ta về tầm quan trọng của quản trị doanh nghiệp. 30 năm sau khi thành lập, Nvidia đã trải qua rất nhiều nghịch cảnh. Nếu chúng tôi không thành lập công ty của mình đúng cách, ai biết được điều gì sẽ xảy ra".

Nvidia - nhà sản xuất chip đồ họa lớn nhất thế giới đang đóng vai trò then chốt trong đợt bùng nổ công nghệ AI và giúp hồi sinh Thung lũng Silicon.CEO sinh năm 1963 dự đoán rằng sự cạnh tranh trong lĩnh vực AI sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các công cụ AI có sẵn, qua đó các ngành khác nhau sẽ dùng theo theo nhu cầu khác nhau từ thiết kế chip, tạo phần mềm đến phát minh ra các loại thuốc.

Mặc dù đánh giá rất cao sự phát triển của AI xong ông Huang cho biết, một lý do khiến ngành công nghệ vẫn còn phải mất nhiều năm nữa mới có được trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI). Lý do là mặc dù máy học hiện có kỹ năng tốt trong các nhiệm vụ như nhận dạng và nhận thức, nhưng vẫn chưa thể thực hiện lý luận nhiều bước, vốn là ưu tiên hàng đầu của các công ty và nhà nghiên cứu.

"Mọi người đang làm việc đó. Tuy nhiên công nghệ cũng đang tiến lên rất nhanh", ông Huang nói.

Ông Huang, tên khai sinh là Jen-hsun Huang, sinh ngày 17/2/1963 tại Đài Bắc. Năm 1973, ông được cha mẹ gửi sang Mỹ học.

Tỷ phú công nghệ đã nhận bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện từ tại Đại học Stanford năm 1992. Huang đã sáng lập ra Nvidia vào năm 1993 cùng hai người bạn là Chris Malachowsky và Curtis Priem.

T/H

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.