SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Sáng kiến số trong nông nghiệp và y tế đạt Giải Nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2023

12:38, 27/11/2023
(SHTT) - Với ý tưởng nổi bật, mô hình sản phẩm có tính ứng dụng cao và phần thuyết trình đầy thuyết phục, giải Nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 đã thuộc về các dự án phát triển robot giám sát sức khỏe đất trồng và hộp y tế ứng dụng nền tảng IOT và hệ thống phần mềm quản lý.

Mới đây, Tổ hợp Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Vietnam) đã tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Solve for Tomorrow năm thứ 5.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các dự án công nghệ góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội.

Theo đó, qua thời gian đánh giá công tâm các phầm thuyết trình trực tiếp dự án, vận hành mô hình và trả lời câu hỏi từ 10 đội thi đấu, ban giám khảo đã quyết định trao giải nhất cho hai đội: Khóm Cầu Đúc - Hậu Giang với dự án Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Agro Robot - Theo dõi, giám sát, đánh giá tình trạng sức khỏe của đất chuyên trồng lúa nước tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang (Bảng A) và Mindful Medical Brand trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - Hà Nội với dự án MedIQ - Hộp y tế thông minh ứng dụng nền tảng IOT và hệ thống phần mềm quản lý (Bảng B).

phan-trao-thuong-cho-02-doi-thi-danh-giai-nhat-1700918246516506290914

 

Kết quả chung cuộc được ban giám khảo đánh giá không chỉ dựa trên sản phẩm và cách thực hiện dự án mà còn cả các kỹ năng mềm như thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm và quản lý thời gian. Theo ban giám khảo, 2 đội thi trên với ý tưởng nổi bật, mô hình sản phẩm có tính ứng dụng cao và phần thuyết trình đầy thuyết phục đã thành công để lại ấn tượng cho những người chấm giải.

Với việc giành được giải Nhất, hai đội Khóm Cầu Đúc - Hậu Giang và Mindful Medical Brand trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - Hà Nội đã thành công mang về mỗi trường 1 phòng học chức năng STEM LAB từ ban tổ chức. Đồng thời, đội giành giải Nhất cũng được nhận phần thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng và mõi thành viên trong các đội thi cũng được Ban tổ chức tặng 1 sản phẩm Samsung trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 2 giải bình chọn và 30 giải thưởng vòng đào tạo trực tuyến. Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 8 tỷ đồng.

"Thanh thiếu niên là thế hệ mang trong mình tiềm năng vô hạn và đây cũng chính là thế hệ có thể đưa ra những giải pháp về các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt như thịnh vượng chung cho nhân loại, bảo vệ môi trường, xây dựng xã hội an toàn… Do đó chúng ta cần không ngừng quan tâm và hỗ trợ nhằm giúp những ý tưởng bất chợt của thế hệ trẻ phát triển trở thành năng lực giải quyết vấn đề một cách sáng tạo", ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ.

ong-choi-joo-ho-tong-giam-doc-samsung-viet-nam-phat-bieu-tai-su-kien-17009182437951702607226

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam phát biểu tại sự kiện - Ảnh: VGP 

"Bên cạnh đó, đây cũng chính là lúc Việt Nam cần đẩy mạnh giáo dục STEM nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh của quốc gia. Samsung sẽ luôn đồng hành với Việt Nam và nỗ lực triển khai các chương trình phát triển nhân lực công nghệ như Solve for Tomorrow, Samsung Innovation Campus".

Cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 được phát động từ tháng 4/2023 dành cho học sinh THCS, THPT nhằm khuyến khích ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.

Cuộc thi năm nay đã thu hút gần 150.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 2.266 bài dự thi từ nhiều trường THCS và THPT trên cả nước, tăng gấp 2 lần so với năm 2022.

 Năm 2023 cũng đánh dấu hành trình 5 năm tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow tại Việt Nam. Đến nay, chương trình đã thu hút được sự tham gia của hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, đồng thời nhận về gần 5.200 bài dự thi. Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực của Samsung nhằm nuôi dưỡng và phát triển nhân tài công nghệ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.