SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

68 nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô'

07:35, 18/11/2022
(SHTT) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT), Tập đoàn Thiên Long tổ chức tuyên dương các giáo viên tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Chương trình có sự tham dự của ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết, kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã trở thành một chương trình thường niên, là dịp để tổ chức Đoàn, Hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Năm cho biết: chương trình tổ chức lần thứ 8 trong bối cảnh rất ý nghĩa, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đoàn viên thanh niên đang ra sức thi đua sôi nổi hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Từ những hồ sơ được cơ sở gửi về, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn tuyên dương 68 thầy, cô tiêu biểu nhất. Mỗi tấm gương của thầy cô là động lực để mỗi bạn trẻ phấn đấu rèn luyện học tập, nỗ lực hết mình; là tấm gương lan tỏa tới xã hội để ngày càng có nhiều tấm gương thầy cô được tuyên dương.

1

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam 

Năm 2022, sau hơn 02 tháng phát động Chương trình (29/7 – 09/10/2022), Ban Tổ chức đã nhận được 123 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 56 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 09/10/2022, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn được 68 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương, đó là những thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

3

Các giáo viên được tuyên dương tại Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô 2022" 

Tại chương trình các giáo viên được tuyên dương đã được nhận bằng khen của T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; biểu trưng của chương trình; sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị.

Bà Trần Phương Nga, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long, đơn vị đồng hành cùng chương trình, cho biết “Chia sẻ cùng thầy cô” là chương trình trọng điểm của Tập đoàn Thiên Long. Chúng tôi dành nhiều tâm huyết, đầu tư nguồn lực, kết nối với các tổ chức khác để đem lại niềm vui và tôn vinh những giáo viên tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người. Thiên Long mong muốn lan tỏa truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt, đề cao vai trò người thầy, để cổ vũ mọi người học tập, dùng tri thức cống hiến cho xã hội”.Năm nay, lần đầu tiên, chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022 có sự đồng hành của TikTok Việt Nam. Theo đó, chương trình tổ chức hashtag challenge với tên gọi Tri Ân Thầy Cô để mọi đối tượng trong xã hội cùng thể hiện tình cảm tình cảm với thầy cô qua nhiều hình thức như hát, nhảy, làm đồ handmade, về thăm thầy cô, make up Thầy cô, .... Hoạt động dự kiến thu hút 20 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng này.

PV

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.