SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ hai, 08/08/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

67% người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt Nam

16:28, 12/08/2020
(SHTT) - Ngày 12/8, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án).

Qua 6 năm thực hiện, đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (giai đoạn 2014-2020) đã mang lại những kết quả tích cực. Đó là góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội.

Hệ thống phân phối hàng hóa đã được phát triển rộng khắp trên cả nước, đã thiết lập trên 100 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại 61 địa phương. Ngoài ra, đã tổ chức gần 70 hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước; tổ chức gần 100 lớp đào tạo về kỹ năng bán hàng, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh...

nguoi tieu dung

 67% người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt Nam

Đến nay, hàng Việt chiếm trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, chiếm từ 60% đến 96% tại các hệ thống siêu thị nước ngoài tại thị trường nội địa. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên. 

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, khi dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, thị trường trong nước vẫn được giữ vững. Tuy cả nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng ngành bán lẻ vẫn ổn định và tăng trưởng. Thống kê cho biết, tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước, bảo đảm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Đặc biệt, nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có nhiều thay đổi tích cực. Kết quả điều tra dư luận xã hội của Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2019 cho thấy, 88% người tiêu dùng được hỏi cho biết quan tâm tới cuộc vận động, 67% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam và 52% người được hỏi cho biết luôn khuyên người thân, bạn bè của mình nên sử dụng hàng Việt Nam.

Sở dĩ tỷ lệ người dân lựa chọn hàng Việt tăng lên là vì các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã và có giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối hàng hóa đã được phát triển rộng khắp trên cả nước nên người tiêu dùng dễ dàng mua bán, lựa chọn hơn.

Vân Trang

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Nhu cầu mua kit test cúm A tăng đột biến đã khiến thị trường chợ đen lũng đoạn, đẩy giá lên cao gây tâm lý hoang mang ảnh hưởng đời sống của người dân. Các chuyên gia đã đưa ra các khuyến cáo cho người tiêu dùng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 04/8/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có Công điện gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, Thủ trưởng Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau nhiều lần điều chỉnh, giá xăng, dầu hiện nay đã giảm về mức tương đương với thời điểm tháng 1/2022. Tuy nhiên, giá nhiều mặt hàng, như cước vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, lương thực, thực phẩm vẫn neo cao, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo đánh giá của Nikkei (Nhật Bản), chỉ số phục hồi sau đại dịch COVID-19, Việt Nam tăng 48 bậc lên vị trí thứ 14 thế giới. Đóng góp cho tín hiệu tích cực này chắc chắn phải kể các gói tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng với hạn mức hàng nghìn tỷ đồng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong thời gian gần đây, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất… thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Điều đó cho thấy, nhu cầu du lịch “bùng nổ” mạnh mẽ hậu COVID-19. Riêng với Phú Quốc, lượng khách đang tăng đột biến, bất động sản nhờ đó cũng đang “dậy sóng” trở lại.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE