SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

5 lý do nên sử dụng ứng dụng Mail của Apple trên Macbook

10:48, 15/03/2023
(SHTT) - Ứng dụng Mail tích hợp trong MacOS thường bị đánh giá thấp và người dùng thường sử dụng các ứng dụng email của bên thứ ba, nhưng dưới đây sẽ là một số lý do tại sao bạn nên dùng thử tính năng này.

 Apple đã cung cấp ứng dụng Mail mặc định của mình trong nhiều năm, nhưng ứng dụng này không phù hợp với các ứng dụng khác như Gmail của Google hoặc Microsoft Outlook. Tuy nhiên, macOS Ventura đã mang đến một số tính năng mới cho ứng dụng, khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn để quản lý email trên máy Mac.

1. Lên lịch và hủy gửi email

6

 

Nếu bạn phải gửi một mẫu email theo thói quen hoặc lo ngại rằng bạn sẽ quên gửi một email quan trọng, ứng dụng Mail của Apple hiện cho phép bạn lên lịch gửi email. Đó là một quá trình thiết lập đơn giản trong cửa sổ soạn thảo email, vì vậy bạn có thể thiết lập một cách nhanh chóng. Ứng dụng Mail cũng có thể gửi cho bạn lời nhắc gửi email nếu bạn muốn thực hiện thủ công.

Ngoài việc lên lịch email, giờ đây bạn có thể hủy gửi email trong ứng dụng nếu thao tác nhanh tức thời và kéo dài thời gian trì hoãn hủy gửi nếu bạn muốn có thêm bộ nhớ đệm. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn vô tình gửi một email mà không có tệp đính kèm hoặc nhập nhầm người nhận.

2. Tìm kiếm nâng cao

Ứng dụng Mail của Apple đã có khả năng tìm kiếm vững chắc, nó hiện cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tổng thể tốt hơn vì nó có thể gợi ý chỉnh sửa lỗi chính tả. Ứng dụng sẽ vẫn có thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm mặc dù có lỗi chính tả trong trường tìm kiếm và cũng có thể sử dụng các từ đồng nghĩa để tìm kết quả. Bạn cũng có thể xem các mục được chia sẻ, chẳng hạn như liên kết và tài liệu, trước khi phải nhập bất kỳ thứ gì vào trường tìm kiếm. 

3. Nhiều tài khoản trong một hộp thư đến

6.4

 

Một trong những tính năng có giá trị nhất của ứng dụng Mail của Apple là bạn có thể sử dụng nhiều tài khoản trong ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể xem email của mình trên tất cả các tài khoản trong một hộp thư đến.

Vì vậy, thay vì chuyển hộp thư đến để xóa email, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng tính năng này. Bạn vẫn có tùy chọn để xem riêng email của mình từ từng tài khoản nếu bạn muốn quản lý thư của mình theo cách đó.

4. Bảo vệ quyền riêng tư qua thư

6.5

 

Ai cũng biết rằng Apple có một số tính năng bảo mật tốt nhất trên thiết bị của mình, điều đó có nghĩa là Mail cũng bao gồm một số biện pháp bảo mật. Nó có một tính năng trong cài đặt được gọi là Hoạt động bảo vệ thư. Khi được bật, tính năng này sẽ ẩn địa chỉ IP của bạn và tải nội dung từ xa một cách riêng tư, khiến người gửi khó lấy được thông tin của bạn hơn.

Người gửi nhận hoạt động Mail của bạn mà không có cảnh báo và bạn không có tùy chọn để chọn loại thông tin họ nhận được. Bảo vệ Hoạt động Mail giúp ngăn chặn điều đó; thậm chí Apple không thể nhìn thấy hoạt động của bạn.

5. Continuity

6.7

 

Một trong những lợi ích của việc tham gia sâu vào hệ sinh thái Apple là tận dụng Continuity. Nếu bạn không quen với tính năng Continuity của Apple, tính năng này cho phép bạn bắt đầu một tác vụ trên một thiết bị và hoàn thành tác vụ đó trên một thiết bị khác ngay từ nơi bạn đã dừng lại. Ngoài Safari và các ứng dụng khác, Mail cũng hỗ trợ Continuity.

Bạn có thể bắt đầu soạn thảo một email trên iPhone của mình, sau đó chuyển sang máy Mac để hoàn thành nó, điều này có thể xảy ra phổ biến vì nhiều người sử dụng bàn phím vật lý hiệu quả hơn khi nhập liệu. Mặc dù có vẻ như là một tính năng phụ nhưng việc sử dụng Continuity với ứng dụng Mail có thể thuận tiện một cách đáng ngạc nhiên nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị Apple hàng ngày.

Ứng dụng Mail của Apple không hề kém cạnh

Mặc dù các ứng dụng Mail khác đã thu hút sự chú ý của người dùng trong một thời gian, ứng dụng Mail của Apple đang trở nên tốt hơn và cạnh tranh hơn. Hiện tại, ứng dụng này có nhiều tính năng cần thiết trong khi được tích hợp vào hệ sinh thái Apple.

Không chỉ vậy, dù nhà cung cấp dịch vụ email của bạn là gì thì việc thiết lập ứng dụng Mail trên máy Mac khá đơn giản. Vì vậy, việc chuyển đổi từ ứng dụng của bên thứ ba như Spark hoặc Airmail sẽ rất dễ dàng.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 48 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.