SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Toyota triệu hồi 130.000 xe bán tải Tundra do nắp thùng gặp sự cố

13:33, 13/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Toyota đã đưa ra thông báo triệu hồi khoảng 130.000 xe bán tải cỡ lớn dòng Tundra đời 2022 và 2023 của hãng do liên quan tới nắp thùng xe bán tải bị lỗi kỹ thuật.

Theo thông tin từ trang web của Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), lệnh triệu hồi này liên quan tới lo ngại nắp thùng xe bán tải có thể bị rời ra khỏi khớp nối trên xe và trở nên lỏng lẻo.

Xe bán tải khi mua mới sẽ không có nắp thùng đi kèm, vì thế sau khi mua xe xong, khách hàng sẽ lắp thêm 1 nắp thùng tùy loại phù hợp với nhu cầu của mình, vừa để cho chiếc xe bán tải thêm sang trọng, thời trang vừa để bảo vệ hàng hóa, đồ dùng được bảo vệ, chống mất trộm hoặc chống bị hư hỏng nếu gặp phải trời mưa. Do vậy, việc mua những chiếc nắp thùng đảm bảo an toàn giao thông rất quan trọng.

Nếu nắp thùng xe không chắc chắn, bộ phận này sẽ bị bung ra và xảy ra va chạm với các phương tiện giao thông khác, cũng như trở thành mối nguy hiểm trên đường, gây ra thiệt hại khi xe đang di chuyển. Theo nguồn tin, xe bán tải Toyota Tundra và Tundra Hybrid với phụ kiện nắp thùng chính hãng do Toyota sản xuất đều thuộc diện triệu hồi này.

trieu hoi

 

Trang web của Trung tâm phụ tùng xe Toyota hiển thị, nắp xe bán tải giống như một thiết kế bìa cứng gấp 3 lần, được trang bị cùng hệ thống tự chốt cho phép thực hiện thao tác và tháo ra dễ dàng.

Thông báo triệu hồi trên trang web của NHTSA không cho biết về các loại nắp thùng do các công ty ngoài sản xuất liệu có gặp sự cố hay không, thông báo này chỉ đưa ra những sản phẩm do Toyota cung cấp. Vấn đề liên quan đến các khớp nối nắp thùng, có thể bị lỏng và bung ra khỏi xe.

Chủ sở hữu xe hiện giờ có thể khắc phục bằng cách tạm thời tháo nắp cho đến khi Toyota đưa ra giải pháp cho sự cố này. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang nghiên cứu biện pháp khắc phục và sẽ gửi thư thông báo tới các chủ sở hữu, kèm hướng dẫn cách tháo nắp thùng. Những bức thư triệu hồi dự kiến sẽ được gửi trước ngày 31/3 tới đây, và hãng xe xe tiếp tục gửi thông báo tới khách hàng sau khi có biện pháp khắc phục sự số.

Chủ sở hữu Tundra có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Toyota theo số 1-800-331-4331 hoặc truy cập trang web của Toyota để nhận thông tin cập nhật và biết thêm thông tin. Cách khác, họ cũng có thể liên hệ đường dây nóng hoặc tìm kiếm trên trang web của NHTSA với số tham chiếu cho lệnh triệu hồi này là 23V142000.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích
  • Mua gx550 mới nhất tại Lexus Thăng Long