SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

5 cách trị sẹo lồi đơn giản hiệu quả tại nhà cho làn da mịn

13:45, 30/08/2018
(SHTT) - Nếu bạn muốn trị sẹo lồi mà không thử ngày những thần dược này thì thật phí.

Mật ong và nghệ tươi

Thành phần curcumin trong nghệ tươi có khả năng tái tạo lại tổ chức dưới da, làm xẹp các vết sẹo lồi và đều màu hơn với những vùng xung quanh.

Cách làm

- Rửa sạch nghệ và gọt vỏ, sau đó giã thật nhuyễn

- Đắp trực tiếp lên vết sẹo kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút

- Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Bạn cần sử dụng hàng ngày để đạt được hiệu quả cao.

Để có kết quả tốt nhất bạn nên áp dụng ngay từ khi vết sẹo ăn da non, nếu để lâu thì những vết sẹo này càng khóc trị hơn.

Gừng

Gừng vốn được biết đến là loại gia vị quen thuộc trong bếp người Việt. Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng gừng cũng vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Cách làm

- Gừng rửa sạch đem cạo bỏ vỏ

- Đem xay nhuyễn và ép lấy nước cốt của gừng.

- Thêm 2 thìa mật vào trộn đều và dùng hỗn hợp đắp lên vùng da bị sẹo lồi.

Lưu ý: Với những vết sẹo đã bị viêm nhiễm sẽ không có tác dụng, mất nhiều thời gian, thực hiện liên tục từ 3 tháng trở lên mới đạt hiệu quả cao.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa nhiều thành phần enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo lồi.

Cách làm

- Rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền nát.
- Lấy hỗn hợp mày đắp lên da, vùng có sẹo lồi.
- Thực hiện khoảng 4 lần/ngày, mỗi lần 10 phút. Sau một thời gian sẹo lồi sẽ mở đi.

Nha đam

Cách trị sẹo lồi bằng nha đam thực chất không phải là cách mới lạ. Rất nhiều người đã tin dùng nha đam trong việc điều trị sẹo lồi bởi tính hiệu quả và an toàn.

Cách làm

- Bạn chuẩn bị 1-2 lá nha đam tươi, loại bỏ vỏ và gai hai bên, sau đó dùng cạnh dao cạo chất nhờn bên trong của nha đam rồi cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút.

- Rửa sạch vùng da mặt, lấy gel nha đam trong tủ lạnh và bôi lên làn da. Bạn nhẹ nhàng massage trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách trị sẹo lồi bằng nha đam này sẽ giúp bạn xóa các vết sẹo. Tuy nhiên, để có hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.