SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Giải độc, thanh lọc cho da chỉ với 6 bước đơn giản ngay tại nhà

19:25, 31/08/2018
(SHTT) - Sau một khoảng thời gian dài làm việc, cuối tuần là lúc làn da được nghỉ ngơi và chăm sóc kỹ lưỡng. 6 bước chăm sóc da mặt dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da tươi trẻ đầy sức sống vốn có.

Tẩy trang và rửa mặt

Nếu muốn chăm sóc, thanh lọc độc tố cho da hiệu quả nhất các nàng nên nhớ cần làm sạch da hai lần. Trước hết, bạn cần tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm hay dầu thừa trên da mặt sau một ngày dài. Sau khi tẩy trang xong hãy tiến hành rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt để loại bỏ những bụi bẩn dư thừa trên da sau bước tẩy trang.

Tẩy da chết nhẹ nhàng

Sau khi đã làm sạch da bạn có thể tiến hành tẩy tế bào chết nhẹ nhàng bằng việc dùng bọt biển chuyên dụng với bề mặt hơi nhám, nhẹ nhàng thoa lên da. Ngoài ra, bạn có thể làm điều này cũng lúc trong khi rửa mặt. Lưu ý, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da.

Lột da hóa học (peel da)

Ở bước này sẽ tác động đến lớp da chết cứng đầu hơn để bạn có được làn da tươi mới, khỏe mạnh. Khác với tẩy tế bào chết thông thường, lột da hóa học có nồng độ axit mạnh và tác động sâu hơn. Với việc lột da hóa học bạn chỉ nên thực hiện 7-10 ngày/lần.

Xông hơi da mặt

Tất cả các cặn bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông và các hắc tố da sẽ được lấy đi sau bước xông hơi da mặt, không những thế còn mang lại cảm giác sảng khoái cho da mặt. Muốn hiệu quả nhất bạn chuẩn bị nước nóng và cho thêm chút mùi tây vào rồi xông hơi trong vòng 10 phút, hơi nước sẽ giúp làn da của bạn được thanh lọc, tươi mới, rạng rỡ hơn. Lưu ý, nên để cách mặt khoảng 30 cm.

Đắp mặt nạ

Bước này không chỉ đem lại cảm giác dễ chịu và sảng khoái cho da còn giúp duy trì độ ẩm cần thiết. Với mỗi loại da khác nhau thì bạn nên chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp nhất để có hiệu quả cao nhất, giúp lấu lại làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống sau khi đã tiếp xúc với quá nhiều chất ô nhiễm cũng như phải làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Để làn da được thở

Cuối tuần, hãy để da được nghỉ ngơi cùng bạn bằng việc nói không với makeup, đồng thời hãy chiều chuộng làn da với kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, vừa cấp ẩm, chăm sóc nhẹ nhàng cho da lại không gây bít tắc lỗ chân lông. Cùng với đó hãy có chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh hoa quả... tránh các đồ như sữa, đường, cafe...

Thực hiện đầy đủ các bước trên bạn sẽ có ngay làn da tươi trẻ, khỏe khoắn khác hẳn với làn da xỉn màu vì bị tác động với ánh nắng, bụi bẩn cũng như những căng thẳng mệt mỏi của cả một tuần dài làm việc.

Duy Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.