SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Để tránh bị “hành xác” khi đưa con đi chơi dịp lễ đông đúc này

20:45, 31/08/2018
(SHTT) - Để trẻ thoải mái, đầy ắp trải nghiệm với những chuyến đi và không rước những phiền phức cho chuyến nghỉ dưỡng, cha mẹ nên nhớ những điều dưới đây nhé!

Sử dụng công nghệ

Trước khi đi, hãy tải nhiều trò giải trí vào điện thoại, máy tính bảng hay máy tính xách tay để giúp bé giải trí trong quãng thời gian buồn chán như đợi máy bay delay, lúc ở ga tàu... Đây cũng là cách bạn giúp trẻ ngoan ngoãn bên mình và tránh được những rủi ro như trẻ quấy khóc, thậm chị lạc con nơi đông đúc.

Nên chuẩn bị dư đồ

Trẻ em khi vui chơi, vận động thường dễ làm hư, bẩn quần áo. Ngoài ra bạn cần có quần áo đủ để giữ ấm hoặc phù hợp với các hoạt động của trẻ thì lời nhắc này không bao giờ là thừa nhé.

Đừng để bị đói

 

Một cái bụng rỗng có thể khiến bạn càng bực bội, cau có, đặc biệt với trẻ em sẽ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe xấu. Hơn nữa, bạn cũng sẽ  dễ thoát khỏi nỗi buồn chán hơn nếu có chút đồ ăn để nhấm nháp trong thời gian chờ đợi khi đi nghỉ dịp cao điểm. Bạn có thể mang theo một ít đồ ăn vặt giàu protein hay chất xơ, dễ bốc bằng tay như các loại hạt, trái cây sấy khô, phô mai, trứng luộc.

Đóng hành lý gọn nhẹ

Chỉ nên mang những món đồ cần thiết vì khi di chuyển với trẻ, nhất là tới nơi đông đúc, bạn còn phải lo mang vác cả núi đồ. Cũng hãy đảm bảo hành lý của bạn phù hợp về kích cỡ, cân nặng theo tiêu chuẩn, giá vé để tránh mất thêm phí.

Cho trẻ một số tiền nhất định để tự tiêu mỗi ngày

Giá cả đắt đỏ, cảnh con lèo nhèo đòi mua đồ khi đến mỗi điểm tham quan sẽ khiến các bố mẹ khó chịu hoặc ảnh hưởng đến không khí chuyến du lịch.

Giải pháp là, ngày đầu tiên bạn có thể cho mỗi bé một số tiền nhất định, chẳng hạn như 100.000 đồng, và mỗi ngày sau đó cho thêm chút để con tự tiêu theo ý muốn. Cách này sẽ rất hữu ích vì con sẽ biết cân nhắc trước mỗi món định mua và không vòi bố mẹ khi nào nhìn thấy những thứ mình thích như nước ngọt, đồ ăn vặt, đồ chơi đồng thời dạy cho trẻ biết cách quản lý chi tiêu từ khi còn nhỏ.

Lựa chọn những điểm đến không quá phổ biến

 

Hãy cân nhắc điểm đến để không chọn nơi quá đông đúc và phải chen lấn. Với trẻ, chỉ cần đến một nơi mới, được ăn và vui chơi, ở bên bố mẹ đang vui vẻ, thư giãn và chú ý tới chúng là đủ vui sướng. Vì vậy, bạn đừng căng thẳng quá với việc chọn địa điểm.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.