SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

2 quả bóng, 1 tờ giấy: Bài kỹ năng tự vệ sinh của cô giáo mầm non khiến triệu bố mẹ hoan hô

08:35, 11/10/2019
Bo nhà em đã 5 tuổi đầu mà mỗi lần đi vệ sinh đều í ới gọi mẹ vào rửa không đấy. Đặc biệt là phải mẹ mới chịu chứ người khác là ngại lắm cơ. Không biết chuyện vệ sinh ở lớp của ảnh thế nào nữa. Chuyện tế nhị này em cũng không tiện hỏi cô giáo, một phần cũng nghĩ chắc cô phụ trách hết cả rồi.

Thật ra, mẹ nào có con nhỏ đừng có giống như em nha. Thiệt ra là trẻ 4 tuổi là nên được dạy những kỹ năng khi đi vệ sinh. Dạy trẻ kỹ năng này sớm có nhiều lợi ích, chẳng phải chỉ là mỗi chuyện biết lau chùi khi vệ sinh không. Tất nhiên, lợi ích cơ bản đầu tiên là giúp trẻ có thể tự mình lau chùi sạch sẽ khi đi vệ sinh mà không cần nhờ vào người khác. Thứ hai là có thể dạy cho trẻ cách tự lập từ bé. Những đứa trẻ tự lập sớm thường dễ hòa nhập và sớm trưởng thành hơn. Như Bo nhà em nếu được dạy sớm chắc có thể tự vệ sinh cho mình dù đi học, hay về nội, ngoại chứ cũng không phụ thuộc quá nhiều vào mẹ như thế.



Trước giờ vì làm thay con thế nên em cũng không chú trọng chuyện dạy con những kỹ năng này. Nhưng hôm nay vô tình lướt mạng thấy được đoạn clip cách dạy lau chùi khi đi vệ sinh của một cô giáo mầm non, em thích thú lắm các mẹ, chắc cũng phải học theo để về dạy cho Bo.

Thoạt nhìn có thể thấy, cô gáo ngồi ở ghê trên đang hướng dẫn các bé. Các em nhỏ ngồi ở dưới xem cô giáo rất chăm chú. Đặc biệt là sau ghế đều có treo 2 quả bong bóng đấu đầu nhau. Nhìn thì các mẹ cũng có thể liên tưởng đến chỗ nào rồi nhé.



Để thực hiện bài dạy kỹ năng này, cô giáo đã sử dụng 2 quả bóng và 1 tờ khăn giấy.

Bước thứ nhất: Ánh mắt hướng về các bé, tay cầm khăn giấy giơ lên.

Bước thứ hai: Cô giáo từ từ đưa tờ khăn giấy vòng ra sau rồi lau vào khe giữa 2 quả bóng.

Bước thứ ba: Ở bước này, cô giáo lấy tờ giấy vừa lau gấp lại làm đôi.

Bước thứ tư: Cô lấy tờ giấy vừa gấp đôi vòng ra sau rồi lại lau tiếp.

Bước thứ năm: Cô giáo lại tiếp tục gấp đôi tờ giấy vừa lau.

Bước thứ sáu: Vòng tờ giấy vừa gấp đôi ra sau rồi tiếp tục lau như ở bước thứ hai và bước thứ tư.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều mẹ đã dành lời khen cho cách dạy của cô giáo mầm non. Nhiều người cho là cách dạy của cô sáng tạo và thực tế. Đặc biệt là bài học này vừa dạy con kỹ năng lau chùi sau khi đi vệ sinh mà không phản cảm, đồng thời cũng vừa dạy cho con học cách tự lập.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời bình luận tích cực thì vẫn có một số người "soi" những khuyết điểm trong bài dạy của cô. Có người bảo cô phải nên gấp đôi tờ giấy trước khi lau vì nếu để nguyên vậy có thể làm rách giấy gây bẩn tay cho bé. Nhiều người khác cũng cho là cô này "tiết kiệm" quá, phải nên dùng nhiều tờ thì mới được.

Thật là em rất ưng cách dạy của cô giáo này luôn vì nó rất phù hợp trong môi trường nhà trẻ và ứng dụng được trong thực tế. Trong khi, trước nay nhiều trường mầm non dường như chỉ chú trọng dạy những kỹ năng toàn xa vời thực tế. Như cái vụ hôm trước em đọc được là dạy các bé kỹ năng phòng chống cháy nổ bằng cồn. Nhưng không may là trong lúc dạy các em thì có gió từ cửa sổ làm tạt cồn đang cháy vào người khiến 3 bé bỏng nặng. Lẽ ra cô giáo phải là người lường được những sự cố ngoài ý muốn. Thêm nữa, cô giáo cũng phải nhận thức được sự nguy hiểm trong bài dạy của mình. Một khi dạy trẻ mà dùng cồn rồi châm lửa đốt thì đúng là quá sức nguy hiểm các mẹ à.

Hi vọng là sẽ có nhiều hơn nữa những bài dạy kỹ năng hữu ích và đầy sáng tạo như bài dạy kỹ năng lau chùi khi đi vệ sinh. Tuy cũng có chút hạn chế trong cách dạy của cô giáo nhưng ít ra ai cũng thấy được tính ứng dụng thực tế cũng như cách thức dạy đầy sáng tạo khiến các bé dễ hình dung, dễ tiếp thu nhưng không gây cảm giác phản cảm.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.