SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nokia để lộ hình ảnh cục gạch chạy hệ điều hành Android độc, lạ

18:03, 20/07/2019
(SHTT) - Theo các hình ảnh được tiết lộ trên trang tin 9to5Google, thiết bị mới xuất hiện lần đầu của thương hiệu Nokia, chạy hệ điều hành Android nhưng không có màn hình cảm ứng và có thể điều khiển bằng giọng nói đã thu hút được nhiều sự chú ý của giới công nghệ.

Theo Neowin, trong khi Nokia từng quay lưng với Android thì kể từ khi thương hiệu này được nhượng lại cho HMD Global trong lĩnh vực di động, một số lượng đáng kể smartphone Android của Nokia được phát hành trong cả thị trường trung cấp và phổ thông. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một điện thoại với bàn phím vật lý và không có màn hình cảm ứng chạy hệ điều hành Android xuất hiện trên thị trường.

Thông quá các hình ảnh rò rỉ đầu tiên, có thể thấy màn hình chính có biểu tượng micrô ở giữa và trên cùng, có thể là một lối tắt để đi đến Google Assistant. Trên một chiếc điện thoại không có màn hình cảm ứng, việc nhấn mạnh vào điều khiển giọng nói sẽ rất có ý nghĩa.

nokia-feature-phone-android_snvb (1)

 

Trên màn hình của thiết bị này còn có các biểu tượng như máy ảnh, Chrome, YouTube và một ứng dụng bí ẩn khác. Ngoài ra còn có các phím tắt để truy cập vào cảnh báo và cài đặt cho thiết bị.

Về thành phần phần cứng, chưa rõ cấu hình bên trong nó là gì nhưng thiết kế trông khá tương đồng với Nokia 220 - một điện thoại cơ bản được Nokia ra mắt vào năm 2014.

Với hình ảnh rò rỉ như vậy, HMD Global dường như muốn tích hợp một hệ điều hành liên kết với Google tốt hơn so với nền tảng KaiOS trên Nokia 8110 4G để khắc phục đi những hạn chế về những dịch vụ như khả năng đồng bộ danh bạ. Tuy vậy hãng sẽ phải tối ưu nhiều hơn để cho máy đủ sức hoạt động với nền phần cứng điện thoại phổ thông.

Hiện, Nokia vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về những hình ảnh mới bị rò rỉ đang được dư luận quan tâm thời gian này. Rất có thể, mọi bất ngờ sẽ được công ty này giữ lại hoàn toàn cho tới sự kiện IFA 2019 diễn ra vào tháng 9 tại Berlin, Đức.

Hy An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.