SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sử dụng chiến lược "gợi nhớ" thương hiệu, Nokia quyết tâm dành ngôi vương điện thoại cơ bản

14:00, 20/03/2018
(SHTT) - Hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại đều tập trung vào thị trường smartphone thì HMD Global - tập đoàn sở hữu thương hiệu Nokia lại chọn một hướng đi hoàn toàn khác - điện thoại phổ thông - với "chiếc lược gợi nhớ" khi làm sống lại hàng loạt mẫu điện thoại Nokia lừng danh một thời.
6uzt7q3qctcegkdtw35zac-650-80-1520006787174998006724

 Nokia 8810 và "chuối vàng" 8810 của 2018

Thị trường điện thoại phổ thông hiện không ồn ào, náo nhiệt như xưa nhưng vẫn không thiếu những khách hang trung thành. Nhà sản xuất HMD Global đã chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch này với việc duy trì ra mắt các phiên bản điện thoại phổ thông đương thời như Nokia 130, Nokia 105; vào tháng 1/2018 HMD cũng vừa mua lại thương hiệu Asha, như một bước đầu tiên để hãng đưa dòng điện thoại phổ thông Nokia Asha quay trở lại trong tương lai gần

Cùng với đó, hãng cũng đưa ra chiến lược làm sống lại những biểu tượng làm nên tên tuổi vàng son của Nokia như 3310, 8810.. 

nokia-3310-mwc-12

Nokia 3310 và "người anh em" 3310 (2018)  

Đây được đánh giá là bước đi vô cùng đúng đắn của HMD Global , giúp lấy sự tin tưởng của người dùng về sự kế thừa, duy trì và phát huy tinh thần Nokia dù đã sang tay chủ mới.

Kết quả của việc đem những mẫu điện thoại cục gạch trứ danh một thời trở lại không chỉ đem về doanh thu khả quan khi trong quý 4/2017, HMD Global đã đạt doanh số tăng trưởng 32% với 21,5 triệu máy, trong đó khoảng 17,3 triệu máy điện thoại phổ thông, và bước lên vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ 7 trong quý này dựa theo hiệu suất bán hàng.Đồng thời giúp thương hiệu điện thoại Phần Lan sáng lên một lần nữa trên con đường trở về ngôi vương đã mất.

maxresdefault

 

HMD Global đang tích cực phát triển chiến lược này khi gần đây tin đồn rằng phiên E71 từng ghi dấu ấn với bàn phím QWERTY sẽ được làm lại và máy sẽ chạy KaiOS thay vì Symbian OS, được cập nhật thêm kết nối 4G.

Bên cạnh đó, HMD Global cũng đang có kế hoạch tái xuất Nokia N-series. Smartphone kế thừa N-series sẽ xuất hiện với một tên gọi khác trong một diện mạo hợp với thời điểm và đi kèm các tính năng vốn là thế mạnh của Nokia.

Bách Diệp

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.