SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Vụ xác nữ sinh trong thùng xốp: Nghi phạm khai gì?

06:22, 14/01/2017
(SHTT) - 2 người đang khiêng thùng xốp từ tầng 6 xuống tầng 5 thì bị bảo vệ chung cư nghi ngờ là trộm nên yêu cầu kiểm tra, Bình vờ gọi điện cho ai đó rồi kéo người chở ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

 Vào khoảng 14 giờ ngày 13.1, bảo vệ chung cư Hà Đô (đường Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phát hiện 2 thanh niên vận chuyển một thùng xốp lớn từ chung cư ra ngoài.

Nghi ngờ 2 người này trộm đồ nên bảo vệ chung cư chặn lại kiểm tra. Lúc này, 2 thanh niên lạ mặt giả vờ nói đi gọi người thân đến chuyển thùng xốp, rồi tẩu thoát.

Lực lượng bảo vệ chung cư trình báo cơ quan chức năng. Khi mở thùng xốp ra, cơ quan chức năng phát hiện thi thể của một cô gái. Theo xác minh ban đầu, thi thể này có dấu hiệu bị hủy hoại.

Danh tính nạn nhân ban đầu được xác định là N.T.T.H (15 tuổi, học sinh lớp 9)

Đến 19 giờ cùng ngày (13.1), lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, làm rõ vụ việc.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày (13.1), thông tin ban đầu cho biết công an đã bắt được nghi phạm, là bạn học của nạn nhân.

thi

Công an trùm đầu và áp giải nghi phạm về trụ sở công an (Ảnh: Dân Trí).

Theo VietNamNet, Bước đầu nghi can Bình đã thừa nhận hành vi sát hại nữ sinh cùng trường là Nguyễn Thị Thu H (SN 2002, cùng ngụ Q.Gò Vấp).

Nguồn thông tin cho hay, Bình bình thản khai báo hành vi phạm tội. Cụ thể, Bình và nạn nhân H học cùng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Q.Gò Vấp, quen biết với nhau từ trước.

Khoảng 20h30 đêm 12/1 Bình rủ H đến chung cư Hà Đô nằm ở trên đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp để chơi.

Tại đây 2 người có phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Tiếp theo, Bình dụ dỗ em H vào cầu thang bộ của chung cư Hà Đô, rồi từ phía sau dùng cây sắt đánh vào đầu cho đến khi nữ sinh này gục xuống, tử vong.

Bình có lục trong người của em H lấy 1 ĐTDĐ và 1 số ít tiền. Sau khi gây án, Bình vẫn bình thản, tìm cách có bỏ thi thể em H vào thùng xốp, cột chặt lại để một vị trí khuất ở tầng 6 chung cư, vị trí ít ai để ý...

thi-the-trong-thung-xop-o-chung-cu--phunutoday-2333

Chung cư nơi phát hiện vụ việc (Ảnh: Dân Trí).

Khoảng14h30 chiều 13/1, Bình lại đến khu chung cư, ra phía trước đường tìm thuê 1 người chuyên chở thuê bằng xe ba gác máy để cùng Bình di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh từ tầng 6 xuống phía dưới theo cầu thang bộ thoát hiểm.

2 người đang khiêng thùng xốp theo lối thang bộ từ tầng 6 xuống tầng 5 thì lúc này, bảo vệ chung cư đi kiểm tra, phát hiện 2 người lạ mặt, nghi vấn là trộm nên tiếp cận kiểm tra. Bình giả vờ gọi điện cho ai đó, bỏ lại thùng xốp và kéo người chở xe ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

Bảo vệ chung cư sau đó gọi điện trình báo cơ quan công an đến kiểm tra thùng xốp thì phát hiện thi thể nạn nhân H trong đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định, truy xét và bắt giữ đối tượng Bình. 

thi-the-trong-thung-xop-o-chung-cu-1--phunutoday-2333

Người dân hoang mang khi hay tin về vụ việc. (Ảnh: Dân Trí).

Theo Dân Trí, ngay sau khi vụ việc xảy ra, đích thân Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra.

Đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp xác nhận, danh tính nạn nhân là N.T.T.H. (15 tuổi, học lớp 9, ngụ quận Gò Vấp).

Cũng theo Đại tá Lào, trong tối cùng ngày, Công an quận Gò Vấp đã bắt được nghi phạm liên quan đến vụ việc.Sau khi bị bắt giữ, công an đã đưa nghi phạm đến hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Trong quá trình áp giải, nghi phạm bị trùm kín đầu.

Đến 21h cùng ngày, sau khi hoàn tất công tác điều tra tại hiện trường, công an đã áp giải nghi phạm về trụ sở để điều tra.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.