SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm Việt Nam

17:42, 12/01/2017
(SHTT) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đến thăm Việt Nam vào ngày 13/1. Được biết đây là chuyến công du cuối cùng của ông trước khi kết thúc nhiệm kì.
466078069-580

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm Việt Nam 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ chính thức đặt chân đến Hà Nội vào ngày 13/1. Bắt đầu chuyến công du của ông trước khi sang Pháp, Anh và Thụy Sĩ.

Theo như dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hội đàm với Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại Hà Nội.

Tiếp đó, phái đoàn Mỹ sẽ vào TP.HCM, và ông Kerry sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ trước khi hội kiến các lãnh đạo thành phố vào tối 13.1.

Vào ngày 14/1, Ngoại trưởng Mỹ sẽ đến thăm Cà Mau, tại đây ông dự kiến sẽ trao đổi với các chuyên gia địa phương về những vấn đề môi trường ảnh hưởng tới khu vực. Ông Kerry và các đại diện Việt Nam cũng thảo luận các phương án hợp tác giữa hai nước nhằm phát triển năng lượng sạch và bảo đảm cơ sở hạ tầng bền vững, quản trị nước và hệ sinh thái.

Ông Kerry từng có kế hoạch thăm Việt Nam vào tháng 12/20116. Tuy nhiên do lịch trình dày đặc chuyến thăm đó đã bị hoãn lại. Cũng vào tháng 5/2016, ông từng tháp tùng Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm 3 ngày tới Việt Nam.

Ông Kerry đã có thời gian tham gia  chiến tranh ở Việt Nam sau khi tốt nghiệp Đại học Yale vào năm 1966. Sau khi trở về nước ông ở trong nhóm Cựu chiến binh Việt Nam phản đối chiến tranh. Đến năm 1995, Tổng thống Bill Clinton chính thức tuyên bố bình thường quan hệ với Việt Nam ông John Kerry cũng đã có mặt trong thời khắc lịch sử đó.

Ông John Kerry sau khi rời Việt Nam sẽ bay tới Pháp tham dự hội thảo về hòa bình ở Trung Đông do Tổng thống Pháp Francois Hollande chủ trì. Tiếp đó ông sẽ gặp gỡ người đồng cấp Anh Boris Johnson, bàn về vấn đề Syria và các vấn đề quốc tế. Ngày 17/1, ông Kerry dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ.

PV

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 21 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.