SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Vụ tai nạn làm 12 người Việt Nam tử vong ở Thái Lan: Thi thể các nạn nhân đã về đến quê nhà

08:34, 20/06/2014
Chiều 18 và ngày 19-6, thi thể của những nạn nhân người Việt Nam - quê ở huyện Can Lộc, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Đức Thọ, Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) và ở huyện Nam Đàn, Anh Sơn, Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại huyện Kaeng Khro (tỉnh Chaiyaphum, Đông Bắc Thái Lan vào sáng 2-6) đã được đưa về quê nhà.

Đón thi thể của con trai, ông Trần Văn Pháp - bố đẻ của nạn nhân Trần Văn Cường (24 tuổi, ở xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) không cầm được nước mắt, “Thật đau đớn quá, mới một năm trước bố tiễn con lên xe đi Thái Lan, con còn dặn lại là sang bên đó sẽ chăm chỉ làm việc tiết kiệm tiền để gửi về quê đỡ đần cho bố mẹ khi tuổi về già, rồi còn cho các em con ăn học nên người nữa. Vậy mà, giờ ni bố mẹ lại phải đứt từng khúc ruột đón con về trong cảnh chia lìa tang thương như thế này đây…”.

Cách đó hơn 10km, ngôi nhà của ông Đặng Văn Tuấn, bố của nạn nhân Đặng Thị Hương (21 tuổi, ở xóm Trại Triệu, xã Mỹ Lộc, Can Lộc) cũng đang ngập chìm trong nước mắt tang thương. Những tiếng khóc thảm thiết, trước nỗi đau thương mất mát tột cùng của người thân như đang xé từng khúc ruột. “Trong nhà có 7 anh chị em, chị gái và 2 em trai của Hương bị tật nguyền, không thể đi lại được. Hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, nên năm 2013 Hương nó xin bố mẹ cho đi sang Thái Lan làm thuê giúp việc với hy vọng sẽ kiếm ít tiền gửi về quê để chữa bệnh cho chị, em và để đỡ đần một phần cùng bố mẹ lo cho cả gia đình. Nhưng nào ngờ, chưa kịp thực hiện được nguyện vọng thì Hương gặp phải tai nạn, rồi ra đi mãi mãi…”, ông Tuấn rưng rưng.

Trong số những người tử nạn, nhà nạn nhân Trần Thị Yên (21 tuổi, ở xã Xuân Lộc) và Hoàng Văn Thiên (21 tuổi, ở xã Quang Lộc, huyện Can Lộc) chỉ cách nhau khoảng 1km. Ngồi trên ô tô chở chiếc quan tài thi thể con gái mình trở về nhà, bà Trần Thị Hoan (mẹ của nạn nhân Yên) bất thần, “mẹ nhớ con quá Yên ơi, con đi mà không kịp nói với mẹ một lời nào cả, giờ bố mẹ biết sống làm sao đây khi không có con ở bên cạnh nữa…”. Ông Trần Văn Bình (bố của Yên) cho biết, “chi phí đưa thi thể Yên về khá đắt, nếu chuyển bằng máy bay thì hết 3.000 USD, bằng xe ô tô là 2.500 USD. Gia đình tôi đã phải chạy vạy vay mượn rồi nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, hàng xóm mới đưa được thi thể con gái về nhà bằng ô tô…”.

Trên khuôn mặt khắc khổ, ông Hoàng Phấn (86 tuổi - ông nội của nạn nhân Thiên) khi đi đón thi thể cháu mình trở về gạt nước mắt, “cháu tôi bạc mệnh quá, hôm nghe nó nói giành dụm được ít tiền, sắp trở về quê để ôn thi đại học, tôi mừng thầm trong bụng. Giờ thì có nỗi đau nào lớn hơn thế nữa…”.

Như Báo SGGP đã đưa tin vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại huyện Kaeng Khro (tỉnh Chaiyaphum, Đông Bắc Thái Lan, vào sáng 2-6 vừa qua). Xe khách chở 15 công nhân Việt Nam đi sai làn đường đã đâm trực diện vào một xe tải chở khoai mì. Vụ tai nạn làm 12 người Việt Nam (quê Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Nai) và tài xế Thái Lan chết tại chỗ, 3 người Việt bị thương nặng. Được biết, ngày 17-6, trước khi đưa thi thể nạn nhân về quê, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Khon Kaen (Thái Lan) đã trao giấy chứng tử cho thân nhân các nạn nhân và trao số tiền hơn 210.000 baht (khoảng 150 triệu đồng) cho gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương. Đây là số tiền Hội Việt kiều và doanh nghiệp Việt Kiều một số tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan quyên góp nhằm chia sẻ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân. Riêng linh cữu của linh mục Vũ Văn Hanh bị nạn trong vụ tai nạn ở Thái Lan, dự kiến sẽ được đưa bằng đường hàng không về sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào ngày 19 hoặc 20-6…

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến 17h30 ngày 3/5, toàn thành phố có 54.509 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành công.
Tin tức 10 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.