SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ chú xích cổ cháu trai vì trộm tiền: Diễn biến mới nhất

15:39, 05/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cháu bé học lớp 5 bị chú ruột dùng xích khóa lại vì tội hay trộm cắp để lấy tiền chơi điện tử. Cơ quan chức năng địa phương thống nhất chỉ phạt cảnh cáo anh Chót, không phạt tiền và truy cứu hình sự vì hoàn cảnh gia đình anh này khó khăn.
quan-xich-quanh-co-2-15198245790291780144366-151987451830792231624

 

Trả lời báo chí, sáng ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa cho biết, Ban công an xã đã có tham mưu tới lãnh đạo xã Khuyến Nông về hình thức xử lý đối với anh Lê Bá Chót (SN 1989) - người có hành vi dùng dây xích khóa cháu Lê. B.N (SN 2005).

Theo ông Trung, công an đã lấy lời khai người chú Lê Bá Chót (29 tuổi). Anh này tường trình do không hiểu biết pháp luật nên có hành động bột phát như vậy. “Cậu bé cũng không bị đánh đập hay đối xử tàn nhẫn”, ông Trung nói.

Cơ quan chức năng địa phương thống nhất chỉ phạt cảnh cáo anh Chót, không phạt tiền và truy cứu hình sự vì hoàn cảnh gia đình anh này khó khăn.

Trước đó, ngày 28/2, trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh bé trai khoảng 10 tuổi đang đứng bên đường, trên cổ bị quấn nhiều vòng dây xích kèm ổ khóa. Sự việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Theo như nội dung trong clip, bé trai khoảng 10 tuổi đang đứng bên đường, trên cổ bị quấn nhiều vòng dây xích kèm ổ khóa, cậu bé tỏ ra hoang mang và sợ hãi. Nhiều người dân khi phát hiện sự việc đã động viên cháu, đồng thời báo cáo lên công an xã.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn đã lập biên bản lời khai đối với anh Lê Bá Chót - người đã dùng dây xích trói cháu N. lại rồi đi làm ăn xa.

Theo lời khai của anh Chót, N. là người rất nghịch ngợm, hay trộm cắp.

Cụ thể, Nam từng mở tủ lấy trộm một đôi nhẫn cưới, 2 lắc bạc và 2 dây chuyền bạc của con gái ông Chót, cùng 2 nhẫn cưới của bố và mẹ kế gửi. Vàng lấy trộm được Nam bán để lấy tiền chơi game.

Giải thích cho hành động dùng xích sắt gông vào người cháu ruột, ông Chót trần tình bố mẹ đi làm ăn xa nên Nam ở với bà nội đã già yếu.

Ông Chót thừa nhận, do thiếu hiểu biết, đứa cháu quá nghịch ngợm lại hay ăn cắp đồ nên ông Chót đã mua xích sắt gông vào người cháu, giao chìa khóa cho bà Nguyễn Thị Phúc (mẹ ông Chót) quản lý. Đồng thời ông Chót cũng dặn bà Phúc đến giờ học mở ra cho Nam đến trường và theo dõi cháu. 

Bà Nguyễn Thị Phúc cho biết chính bà là người yêu cầu ông Chót xích cháu Nam. Theo bà Phúc, xích cháu Nam là biện pháp để giữ cháu ở nhà, tránh việc cháu đi chơi lêu lổng và quan trọng nhất là để cai nghiện game cho Nam.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".