SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vô tư vi phạm bản quyền âm nhạc, Nam Em lên tiếng xin lỗi

07:19, 04/04/2022
(SHTT) - Nam Em mới đây đã lên tiếng xin lỗi khi bị nhiều đồng nghiệp tố "dùng chùa" bài hát. Cô chia sẻ rằng do bản thân chưa có ê-kíp chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc nên xin được vừa làm vừa sửa sai.

 Nam Em là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, top 8 Miss Earth 2016. Ngoài việc nổi lên qua các cuộc thi sắc đẹp, thời gian qua Nam Em đã lấn sân âm nhạc và cô chủ yếu hát nhạc bolero, trữ tình quê hương. Gương mặt sáng sân khấu, Nam Em sở hữu giọng hát trong trẻo, vì thế cô có nhiều video âm nhạc trên kênh Youtube thu hút hàng triệu lượt xem.

Tuy nhiên mới đây trên Fanpage cá nhân, nhạc sĩ Kai Đinh - tác giả ca khúc "Mình yêu đến đây thôi" do ca sĩ Tóc Tiên hát độc quyền gây chú ý khi đăng tải bài viết có nội dung "tố" Nam Em sử dụng bài hát đi diễn, ghi hình trái phép.

Cụ thể, nhạc sĩ Kai Đinh viết: "Kai xin phép được bày tỏ quan điểm là dù Kai rất vui và hạnh phúc khi các bài hát của mình được khán giả và đồng nghiệp yêu thích, nhưng Kai hoàn toàn phản đối việc bài hát của mình được sử dụng với các mục đích thương mại khi chưa được cho phép".

nam em

 

Nam nhạc sĩ cũng nói thêm: "Câu chuyện bản quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam giờ đã phát triển được đến mức độ là các quán cà phê/nhà hàng khi phát nhạc của nghệ sỹ phải mua tài khoản trên các trang nhạc số. Mà tại sao đến giờ các nghệ sỹ đồng nghiệp khi sử dụng bài hát của các nghệ sỹ khác vẫn không làm được điều tối thiểu, là xin phép trước khi sử dụng?

Bài hát 'Mình yêu đến đây thôi' hiện tại vẫn đang trong thời hạn được độc quyền ghi âm/ghi hình/biểu diễn của ca sĩ Tóc Tiên, nhưng bạn Nam Em đã dùng bài hát để đi diễn, và thậm chí ghi hình và up lên kênh youtube, dù chưa hề nhận được sự đồng ý của tác giả và cả ca sĩ đang có quyền sử dụng. Bài hát được air vào lúc 8h tối, nhưng các bạn gửi email xin phép tác giả vào lúc 8h04’. Vậy là xin phép hay thông báo? ".

Bên dưới phần bình luận, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng chia sẻ: "Bạn này còn cover bài em viết lời Việt không xin phép, và không ghi credit tác giả viết lời luôn. Haiz". Duy Khang của bạn nhạc Chillies cũng đồng cảm: "Em cũng bị nè mà chả buồn nói"....

Trước sự việc này, Nam Em đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân:

"Lời đầu tiên cho phép Nam Em được xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ vì sự sơ suất của Nam Em trong sự việc bản quyền âm nhạc mà Nam Em đã hát trong một số hoạt động vừa qua. Nam Em xin nhận mọi lời trách móc vì rõ ràng mình sai, không biện bạch gì cả. Chỉ xin mọi người lượng thứ và những lời góp ý này sẽ giúp Nam Em chuyên nghiệp hơn sau này.

Nam Em mới ổn định tinh thần, mới tìm được niềm vui trong âm nhạc trong thời gian gần đây, những ca khúc của các anh, chị đã giúp Nam Em vượt qua rất nhiều thứ và truyền cảm hứng đặc biệt để có thể tự tin lan toả cho mọi người. Nam Em cũng chưa có được một ê-kíp chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc, nên mọi thứ còn mới mẻ, nên trong âm nhạc cho phép Nam Em được vừa làm vừa sửa sai. Sai ở đâu thì xin sửa ở đó. Rất mong sự lượng thứ từ mọi người, xin nhận lỗi vì đã tạo ra những chuyện không đáng có và mang đến những điều tiêu cực này."

Quản lý sản xuất âm nhạc của Nam Em là Mai Fin cho biết cô đã thay mặt Nam Em gọi điện xin lỗi Tóc Tiên, nhạc sĩ Kai Đinh (thông qua công ty) và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Mai Fin cho biết các ca sĩ, nhạc sĩ có liên quan đã vui vẻ bỏ qua nên mong mỏi khán giả "giơ cao đánh khẽ" cho sự thiếu sót của ê-kíp. Sự việc này cũng là một bài học lớn cho cả ê-kíp của Nam Em.

Hương Mi

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Liên kết hữu ích