SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

VietinBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay xuống còn 6,0%/năm

05:14, 20/11/2019
VietinBank quyết định điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND ngắn hạn tối đa từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn...

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước liên quan tới việc kiểm soát giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay, từ đó hỗ trợ có hiệu quả với sự phát triển của doanh nghiệp, cá nhân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ngày 19/11, VietinBank đã ban hành văn bản điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND ngắn hạn tối đa từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo đại diện VietinBank, ngân hàng luôn dành những hỗ trợ đặc biệt đối với các ngành/lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước thông qua đẩy mạnh cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn và đẩy mạnh cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh thông thường, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt tiếp cận tín dụng với chi phí hợp lý như:

Chương trình Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp; chương trình lãi vững chãi tương lai; chương trình ưu đãi dành cho doanh nghiệp thương mại phân phối… nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Để có cơ sở giảm lãi suất cho vay, từ đầu năm 2019 đến nay, VietinBank đã chủ động khai thác các nguồn vốn hợp lý, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, quản trị chi phí hoạt động, triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay.

VietinBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay ưu tiên từ 6,5% xuống 6,0%/năm trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

Đây là những hành động kịp thời, thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của VietinBank trong việc chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, nỗ lực vì mục tiêu chung phát triển kinh tế của đất nước.

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019 đến nay, VietinBank luôn duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường để đồng hành với doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế.

VietinBank cũng khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ vốn cho các khách hàng có dự án khả thi, hiệu quả đối với kinh tế, xã hội đất nước.

Trước đó, Vietcombank cũng công bố quyết định giảm đồng loạt 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu bằng VND của doanh nghiệp.

Các khoản vay thuộc các lĩnh vực này sẽ được ngân hàng giảm xuống mức 5%/năm đối với cho vay ngắn hạn hiện hữu, đưa lãi suất về mức thấp hơn 1,5 điểm phần trăm so với quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đáng chú ý, lần giảm lãi suất này áp dụng không phải từ 18/11 mà từ 1/11/2019, tức các khoản vay cách đây 18 ngày cũng sẽ được áp dụng.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.