SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Hương, Mỹ Tâm, Bảo Thy giản dị khi đi từ thiện: Không quyên góp tiền, có bao nhiêu làm bấy nhiêu

15:48, 21/09/2021
(SHTT) - Trong showbiz vẫn luôn có những nghệ sĩ tự làm thiện nguyện theo sức lực của mình. Dù âm thầm, họ vẫn đang luôn cống hiến cho cộng đồng.

Giữa bão lùm xùm về minh bạch trong kêu gọi từ thiện, thật ra đã có nhiều nghệ sĩ từ trước đến nay vẫn thường xuyên tự bỏ tiền túi của mình để giúp đỡ người dân trong lặng thầm.

Mỹ Tâm

Là giọng ca hàng đầu showbiz, ca sĩ Mỹ Tâm tự mở một quỹ cá nhân để làm từ thiện. Cô thường xuyên tổ chức giúp đỡ đồng bào khắp nơi nhưng ít khi nào những hoạt động thiện nguyện của cô được ê-kíp quảng bá rầm rộ. Cô quan niệm có nhiều cho nhiều, có ít cho ít nên không bao giờ kêu gọi quyên góp.

Mỹ Tâm mở quỹ từ thiện cá nhân và không cần kêu gọi quyên góp
Người dân rất yêu thích hình ảnh giản dị khi đi làm từ thiện của Mỹ Tâm

"Họa mi tóc nâu" từng chia sẻ quan điểm về sự minh bạch trong từ thiện: "Tôi là người làm từ thiện bắt đầu từ bản thân mình trước sau đó mọi người thấy. Có người đóng góp tiền và tiền người ta mang tới mình đều công khai trên trang web đó để tất cả mọi người có thể vào xem. Họ thấy tiền của họ chính xác là như vậy, mình làm gì đi đâu họ thấy hết. Đó là sự rõ ràng và rõ ràng là điều quan trọng nhất. Đầu tiên mình là người đi tiên phong chuyện đó trước để người ta thấy rằng mình đi đến đúng nơi, đúng chỗ và là nơi đáng tin".

Mỹ Tâm làm từ thiện vô cùng minh bạch

Bảo Thy

Hình ảnh Bảo Thy làm từ thiện tại miền Trung vào tháng 10/2016 hiện tại vẫn được nhiều người ghi nhớ. Khi đó "công chúa bong bóng" và chồng đại gia âm thầm âm thầm ra miền Trung mấy ngày và tự tay trao từng phần quà cho các đối tượng khó khăn. Bản thân Bảo Thy xuất thân trong gia đình giàu có, nguồn thu nhập cao, còn ông xã cũng là đại gia nức tiếng, thế nên vợ chồng cô đủ khả năng để tự đi từ thiện một mình mà không cần phải kêu gọi ai.

Bảo Thy giản dị trao tiền từ thiện
Cô âm thầm ra miền Trung trao tiền từ thiện

Bên cạnh đó, cách làm từ thiện của Bảo Thy cũng được nhiều người khen ngợi. Cô phân chia tiền mặt vào trong từ phong bì, nói chuyện rất lễ phép, thân thiện, luôn cười thật tươi và cúi đầu chào bất cứ ai đến trước mặt mình nhận tiền.

Bảo Thy còn gây chú ý khi xưng "con" với người dân: "Đây là tấm lòng của con và gia đình con, con không quyên góp bất kì ai cả, xin dành tặng cho bà con ở miền Trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng. Hy vọng tấm lòng này sẽ ủng hộ tinh thần tất cả mọi người, 1 chút xíu thôi trong khoảng thời gian khó khăn này. Con rất hạnh phúc khi thấy nụ cười của mọi người từ lúc con bước vào đây."

Bảo Thy luôn lịch sự với người dân

Lý Nhã Kỳ

Mọi người biết đến Lý Nhã Kỳ như một nữ diễn viên thành công trong sự nghiệp nghệ thuật lẫn kinh doanh, thường được thấy cô check-in sang chảnh trên các trang mạng xã hội cá nhân. Thực tế, Lý Nhã Kỳ còn là một nghệ sĩ chăm làm từ thiện, nhưng tất cả quá trình đều được thực hiện trong thầm lặng. Việc thiện nguyện của cô luôn được các cơ quan chức năng ghi nhận, nhưng cô không hề kêu gọi quyên góp hay khoe khoang rầm rộ.

Lý Nhã Kỳ luôn thân thiện và quan tâm người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn
Cô có đủ điều kiện tự làm mà không cần kêu gọi ai

Lý Nhã Kỳ giúp đỡ rất nhiều trường hợp khó khăn trong xã hội, đặc biệt là những đối tượng yếu thế trong xã hội như người già, trẻ em và phụ nữ. Nữ diễn viên đã đầu tư nhiều khoản tiền lớn để xây trường học hoặc cơ sở vật chất cho những nơi khó khăn của đất nước. Mới đây nhất, với tư cách đại diện Lãnh sự quán Rumani tại TP.HCM, cô được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 10, quận 3 tặng giấy khen gương Người tốt - Việc tốt vì có nhiều thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân trong đợt dịch thứ tư.

Người đẹp luôn giản dị khi làm từ thiện

Việt Hương

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người dân thường xuyên được thấy hình ảnh vợ chồng Việt Hương - Hoài Phương đi làm từ thiện. Nhờ vào kinh doanh thuận lợi và có khối lượng gia tài, bất động sản riêng của hai vợ chồng, cặp đôi đã tự trích tiền túi rất nhiều để giúp đỡ người dân bị cách ly và tuyến đồng chống dịch.

Vợ chồng Việt Hương - Hoài Phương tích cực làm từ thiện mùa dịch
Vợ chồng cô đi khắp TP.HCM để giúp đỡ người dân chống dịch

Giữa bão lùm xùm, Việt Hương luôn khẳng định mình không kêu gọi của bất cứ ai, số tiền cô bỏ ra để làm từ thiện hoàn toàn là tiền túi, có ít cô cho ít, có nhiều cô cho nhiều. Nữ danh hài chỉ thay mặt mạnh thường quân vận chuyển những mặt hàng lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, cô luôn livestream thống kê rõ mình đã nhận được những gì từ ai, để chứng minh được sự minh bạch khi vận chuyển thay mọi người.

Việt Hương đã tài trợ rất nhiều xe cứu thương trong mùa dịch

Trường Giang - Nhã Phương

Có một thời gian, vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương từng bị cộng đồng mạng "ném đá" vì không thấy làm từ thiện gì cả. Sự thật là cặp đôi kín tiếng bậc nhất của showbiz Việt cũng chăm chỉ làm từ thiện, nhưng các hoạt động của vợ chồng anh thường không được xuất hiện nhiều trên mặt báo và truyền thông. Vợ chồng danh hài có những phương thức riêng để đóng góp cho xã hội, không kêu gọi từ bất kỳ ai, nên cũng hạn chế PR rầm rộ chuyện thiện nguyện.

Trường Giang vẫn luôn âm thầm làm từ thiện
Vợ chồng anh đi cùng nhiều nghệ sĩ khác để giúp đỡ miền Trung

Được biết, trong mùa dịch, Trường Giang - Nhã Phương không chỉ đóng góp tiền mà còn trưng dụng quán cơm thành bếp ăn 0 đồng, cùng anh em bạn bè mỗi ngày phục vụ cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch... Vợ chồng anh làm thiện nguyện dường như chỉ có bạn bè, người quen biết chuyện.

Quản lý của Trường Giang còn từng phải đăng tải hình ảnh cùng giấy tờ biên nhận, thư cảm ơn, phiếu thu của các đơn vị được nhận hỗ trợ để chứng minh họ không ngó lơ tình hình xã hội. Trước đây cặp đôi cùng những đồng nghiệp đã về miền Trung, nơi chịu ảnh hưởng của bão lũ để làm công tác từ thiện tại đây.

Nhã Phương lội nước đi cứu trợ miền Trung

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.