Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Ngọc Trinh và loạt nghệ sĩ bị VTV 'điểm mặt' với câu hỏi 'Thế nào là nghệ sĩ thực thụ?'
Theo đó trong chương trình "Câu chuyện văn hoá" lên sóng tối 16/9 trên VTV1 với nội dung "Nghệ sĩ và văn hoá ứng xử", rất nhiều nghệ sĩ đã được "điểm mặt" vì có phát ngôn không phù hợp trên mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, vướng bê bối tiền từ thiện. Thời gian gần đây có quá nhiều vụ lùm xùm trong phát ngôn và cách ứng xử của nghệ sĩ Việt cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội khiến nhiều người đặt câu hỏi "Thế nào là một nghệ sĩ thực thụ?".
"Câu chuyện văn hoá" gọi những gì nghệ sĩ ném lên mạng xã hội là "rác". Một vài cái tên bị cho lên sóng có thể kể đến như: NSUT Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trang Trần, Ngọc Trinh, NSUT Đức Hải,...Một số trường hợp đáng lên án như: Lê Bê La và Angela Phương lan truyền thông tin sai sự thật về việc địa long chữa được Covid-19, MC Trác Thuý Miêu đăng thông tin gây chia rẽ khi tình nguyện viên phía Bắc vào miền Nam chống dịch bị xử phạt 7,5 triệu đồng, nghệ sĩ Vượng Râu phát ngôn về vắc-xin Trung Quốc.


Không chỉ chửi tục, công kích, bôi nhọ nhau trên mạng xã hội, phát ngôn chia rẽ gây hằn thù, nhiều nghệ sĩ, diễn viên, người đẹp, người mẫu dùng hình ảnh để quảng cáo sản phẩm kém chất lượng và tiền ảo.



Ngoài ra về câu chuyện từ thiện, nhiều ngày qua một nữ ca sĩ vợ cầu thủ nổi tiếng, danh hài đình đám, nam ca sĩ tự nhận là "ông hoàng nhạc Việt" khiến công chúng đặt dấu hỏi lớn về tình minh bạch trong chuyện làm từ thiện. Chưa bao giờ cụm từ sao kê là nóng như vậy trên mạng. Thuỷ Tiên kêu gọi được gần 180 tỷ đồng nhưng chỉ được sao kê bằng 1 tờ giấy viết tay và những giấy tờ xác nhận chung chung. NSUT Hoài Linh kêu gọi được hơn 14 tỷ đồng nhưng "ngâm" tiền, đến khi dư luận lên tiếng mới vội vàng giải ngân toàn bộ trong chưa đầy 1 tuần.



Bộ Văn hoá Thể Thao và Du lịch đang soạn thảo bộ quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật để thấy tầm ảnh hưởng tiêu cực cũng như tích cực đến cộng đồng. Các nội dung dự thảo trong bộ quy tắc này có thể kể đến: Công khai minh bạch thông tin trong các hoạt động xã hội, Khi tham gia quảng cáo đảm bảo thông tin trung thực, chính xác về công dụng tính năng sản phẩm, Không lợi dụng hình ảnh để trục lợi cá nhân, Phát huy uy tín cá nhân để lan toả những việc làm nhân văn...
Ảnh: VTV
TIN LIÊN QUAN
-
Việt Nam có 2 đại diện lọt Top 'Hoa hậu đẹp nhất thế giới': Nhan sắc rực rỡ, hăng hái làm từ thiện
-
Á hậu Ngọc Thảo lọt Top 42 “Hoa hậu đẹp nhất thế giới” 2020
-
Những hình ảnh của Jack tại 'Running Man Việt Nam': Xé bảng tên cực sung, không hề lép vế dù là em út
-
Nữ sinh 19 tuổi nói gì về việc đứng đầu bình chọn ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Tin khác
